Xe
13/11/2013 15:24 GMT+7

Thêm hai phiên bản mới cho người mê Vespa

KH.NGỌC
KH.NGỌC

TTO - Đón đầu xu hướng mua sắm mùa cuối năm, Piaggio Việt Nam vừa giới thiệu đến dân mê kiểu dáng cổ điển Vespa hai phiên bản mới: Vespa Primavera dành cho phái đẹp và Vespa GTS Super 125cc dành cho phái mạnh.

Cả hai đã chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam từ ngày 12-11.

dbAcIQ1b.jpgPhóng to
Phiên bản mới Vespa Primavera sản xuất tại Việt Nam đã lăn bánh trên đường phố Ý

Vespa Primavera là một chiếc Vespa hiện đại, được thiết kế tôn lên sự trang nhã của một phong cách độc đáo nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái khi điều khiển xe. Trung tâm Thiết kế toàn cầu của Piaggio đã tạo nên những nét thiết kế trung thành với những đường nét mềm mại truyền thống của Vespa mà vẫn mang nét hiện đại, tính thực tế và mang lại cảm giác thoải mái của một chiếc Vespa với mục đích sử dụng hằng ngày.

Vespa Primavera sử dụng công nghệ tiên tiến mới nhất. Các đường nét thiết kế xuất sắc hơn so với các thế hệ trước đó: kích thước tổng thể tương đương với các kích thước đã làm nên thành công cho dòng xe Vespa LX, nhưng việc gia tăng kích thước ở một số chi tiết cụ thể đã tối ưu hóa sự thuận tiện trong vận hành, phù hợp với thói quen sử dụng cũng như vóc dáng của người điều khiển xe.

Vespa Primavera 125cc 3V i.e có mức giá 68,8 triệu đồng/chiếc với các màu: trắng, đen, đỏ, xanh dương đậm, xanh dương nhạt. Kích thước Vespa Primavera: chiều dài 1,852m, rộng 0,680m, chiều cao yên 0,780m, trọng lượng 120kg, dung tích bình xăng 8,5 lít. Mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp: đạt 64 km/lít ở vận tốc 50 km/g. Piaggio Vietnam áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000km cho sản phẩm mới Vespa Primavera.

Phần thân giữa của xe với hình Omega độc đáo không những cải thiện tư thế lái mà còn tạo ra một nét Vespa hiện đại qua việc thừa hưởng những điểm mạnh từ các dòng Vespa huyền thoại trước đó.

Phần đuôi xe gọn và thon dần, tựa như bản mô hình mẫu xe Vespa đầu tiên gợi nhớ đến hình ảnh của một chú ong vò vẽ. Đèn hậu kéo dài tạo cảm giác đuôi xe được kéo dài hơn nhưng vẫn giữ nét mượt mà mềm mại của thiết kế tổng thể.

Mặt đồng hồ là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại, với đồng hồ côngtơmét dạng cơ học và đồng hồ đo quãng đường được hiển thị trên màn hình LCD. Tất cả những chi tiết đều được gói gọn trong một thiết kế tổng thể hình thang, đặc trưng của các xe Vespa cổ điển.

Khung xe bằng thép, thiết kế khung xe đạt độ bền cao nhưng không làm tăng khối lượng. Việc đưa bình ắcquy đến vị trí mới (ở dưới phần để chân) đã tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên lên thành 16,6 lít (so với 14,3 lít của Vespa thế hệ trước), đồng thời cũng dễ dàng hơn cho việc bảo dưỡng.

Hệ thống treo động cơ mới nhằm giảm rung tại các điểm tiếp xúc với người lái như sàn để chân, yên xe và tay lái. Trong phiên bản 125cc và 150cc, Vespa Primavera được trang bị với động cơ 3 van tối tân - một thế hệ động cơ tiêu biểu cho một bước tiến công nghệ trong thế giới xe tay ga, mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải tối thiểu.

Vespa Primavera được trang bị động cơ xilanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử, nâng cao hiệu suất hoạt động đồng thời giảm lượng khí thải ra môi trường.

P8DncTRT.jpgPhóng to
Phiên bản mới Vespa Primavera sản xuất tại Việt Nam đã lăn bánh trên đường phố Ý

Cùng trình làng trong đợt mua sắm cuối năm cùng với phiên bản Vespa Primavera là Vespa GTS Super 125cc 3V i.e được sản xuất tại Việt Nam, là phiên bản Vespa thể thao dành cho nam giới.

Với một thiết kế năng động, Vespa GTS Super 125cc 3V i.e trang bị động cơ 3 van mới là giải pháp hiệu quả cho việc giảm ma sát trong quá trình hoạt động của động cơ, tăng công suất động cơ nhưng vẫn đảm bảo mức tiêu hao nhiên liệu hiệu quả.

Khung xe bằng thép liền khối với thiết kế tinh xảo là giá trị bất biến trong mọi sản phẩm của Vespa mang đến cho người sử dụng sự an toàn cao, độ đầm êm khi di chuyển trên mọi địa hình và sự bền vững, nay được trau chuốt với những đường cong thể thao ở GTS.

Yên xe có bề mặt dài và rộng, được thiết kế với chất liệu cao cấp, mang lại tư thế ngồi dễ chịu, thoải mái cho người cầm lái. Đặc biệt, GTS 125 3V có hộc để đồ dưới yên xe lớn nhất trong các xe Vespa hiện nay, có thể chứa 2 mũ bảo hiểm dạng cả đầu cùng một số vật dụng khác.

Bánh trước và bánh sau có kích thước 30,48cm và đều được trang bị phanh đĩa đường kính 22cm đảm bảo an toàn và giảm độ giật khi phanh. Chân chống bên an toàn với chức năng chống khởi động nhắc nhở người dùng gạt chân chống trước khi vận hành.

Giá bán lẻ Vespa GTS Super 125cc 3V i.e gồm VAT 79,9 triệu đồng/xe, gồm các màu đỏ, trắng và xám.

ctHloEUV.jpgPhóng to
Vespa GTS Super 125cc 3V i.e được sản xuất tại Việt Nam, là phiên bản Vespa thể thao dành cho nam giới
KH.NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên