29/12/2014 15:06 GMT+7

​Thêm 65 người trên phà Hi Lạp được cứu sống

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Tính đến 15g chiều 29-12 (giờ VN), hải quân Ý cho biết đã giải cứu được tổng cộng 265 người trên chiếc phà bị cháy trên biển Adriatic.

Dù vậy, vẫn còn khoảng 200 người kẹt lại trong phà.

Reuters mô tả trực thăng hết sức khó khăn đón từng hành khách khỏi chiếc phà đang bốc cháy. Biển động và và gió mạnh cản trở việc cứu hộ diễn ra suốt đêm qua. Việc giải cứu vẫn đang tiếp tục trong khi chiếc phà được lai dắt về cảng Brindisi ở phía nam của Ý.

Việc giải cứu hành khách vẫn đang tiếp diễn trên phà Norman Atlantic - Ảnh: Reuters

Một đội y tế và điều hành các chuyến bay đang ở trên phà để hỗ trợ các hành khách và thủy thủ đoàn. Chiếc tàu vận tải đổ bộ San Giorgio của Hải quân Ý đang hỗ trợ điều phối việc giải cứu.

"Đây là một sứ mệnh giải cứu phức tạp... Tầm nhìn rất hạn chế và các điều kiện thời tiết khó khăn, nhưng chúng tôi tự tin vì có khá nhiều tàu trong khu vực” - BBC dẫn lời bộ trưởng giao thương hàng hải của Hi Lạp, Miltiadis Varvitsiotis.

Ông Varvitsiotis cũng cho biết ngọn lửa đã được kiểm soát một phần. Một hành khách mô tả lại trên kênh truyền hình Mega của Hi Lạp: "Khi đứng ở chỗ boong thấp, nơi chứa các xuồng cứu sinh, giày của chúng tôi đã bắt đầu chảy ra do sức nóng”. Một hành khách khác kể rằng chiếc phà chìm trong khói do đám cháy.

Các giám đốc điều hành Carlo Visentini của tập đoàn Visentini, công ty sở hữu chiếc phà, cho biết chiếc phà đã vượt qua đợt kiểm tra kỹ thuật gần đây mặc dù  có một "trục trặc nhỏ" tại một cửa thoát hiểm hỏa hoạn.

Phà là một phương tiện vận chuyển quan trọng giữa hàng trăm hòn đảo của Hy Lạp cũng như đến các nước láng giềng.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên