12/06/2014 15:38 GMT+7

Thêm 100 triệu đồng ủng hộ chiến sĩ hải quân

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Sáng 12-6, tại Bộ tư lệnh Hải quân phía Nam, đại diện Câu lạc bộ Truyền thống Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương cục miền Nam đã đến thăm và trao tặng 100 triệu đồng ủng hộ cán bộ chiến sĩ hải quân.

Chuẩn đô đốc Đinh Gia Thật- bí thư đảng ủy, chính ủy Quân chủng hải quân đã tiếp đoàn.

3cMwUvLV.jpgPhóng to
Đại diện Câu lạc bộ Truyền thống Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương cục miền Nam trao tặng 100 triệu đồng cho cán bộ chiến sĩ hải quân sáng 12-6 - Ảnh: Mai Hương

Ông Nguyễn Tâm, Chủ nhiệm Câu lạc bộ chia sẻ: “Là những người đã kinh qua chiến tranh, hiểu được cái khó khăn gian khổ của thời chiến, chúng tôi càng thấu hiểu và trân trọng những gian lao thử thách mà lực lượng hải quân đã và đang phải đối mặt. Trong tình hình hiện nay, có thể nói hải quân là lực lượng có 3 cái nhất: chịu đựng chấp nhận gian khổ nhiều nhất, đối đầu với nhiều hiểm nguy nhất và dũng cảm, kiên cường nhất”.

Ông Tâm cho biết ngay từ khi có sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng biển Việt Nam, các thành viên trong Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương cục miền Nam - dù tuổi đời đã cao, sức khỏe không còn nhưng tất cả đều trăn trở, sục sôi mong góp chút sức để giữ vững chủ quyền của đất nước.

“Anh chị em chúng tôi phát động quyên góp, của ít lòng nhiều. Người nhiều thì góp tiền triệu, người ít thì góp dăm ba trăm ngàn đồng từ tiền lương hưu, đến nay được 100 triệu đồng đến trao tận tay cho cán bộ, chiến sĩ với mong muốn nhỏ góp phần để đời sống chiến sĩ bớt vất vả: buổi sáng có thêm gói mì tôm, buổi chiều có thêm ít rau xanh để có sức khỏe bảo vệ biển đảo”, ông Tâm chân tình.

Tiếp nhận món quà chắt chiu từ tay những cựu binh già, Chuẩn đô đốc Đinh Gia Thật xúc động bày tỏ sự trân trọng trước tấm lòng, tình cảm của các thành viên Câu lạc bộ Truyền thống Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương cục miền Nam.

“Dân tộc Việt Nam ta tuy nhỏ nhưng chưa bao giờ yếu hèn, quỳ gối trước bất kỳ một thế lực nào. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn dân, chưa bao giờ Tổ quốc trên Trường Sa lại vững chắc như bây giờ. Chúng tôi xin hứa sẽ đem hết sức mình phát huy truyền thống anh hùng của những thế hệ đi trước, hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn độc lập chủ quyền của đất nước”, ông nói

Dịp này, Câu lạc bộ Truyền thống Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương cục miền Nam đã gửi bức tâm thư động viên tinh thần cho cán bộ chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ .

• Cùng ngày, đại diện chi đoàn thanh niên Ngân hàng Đầu tư và phát triển Campuchia, chi nhánh TP.HCM đã đến báo Tuổi Trẻ trao 15 triệu đồng ủng hộ chương trình Chung sức bảo vệ Chủ quyền Biển Đông. Anh Đinh Duy Vũ - phó bí thư chi đoàn chi nhánh - cho biết ngoài đóng góp bằng tiền mặt, chi nhánh còn phát động hưởng ứng nhắn tin vì biển đảo với chỉ tiêu mỗi cán bộ nhân viên nhắn ít nhất 10 tin nhắn cho tổng đài 1409.

Ngoài ra, trước đó, anh chị em trong chi nhánh cũng đã ủng hộ 4 ngày lương đóng góp cho biển đảo theo phát động của toàn hệ thống ngân hàng.

bMdfovnb.jpgPhóng to
Chi đoàn thanh niên Ngân hàng Đầu tư và phát triển Campuchia, chi nhánh TP.HCM trao tiền ủng hộ chương trình Chung sức bảo vệ Chủ quyền Biển Đông tại báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Mai Hương

Mọi đóng góp, bạn đọc có thể thông qua:

* Tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc tại 14 Văn phòng đại diện, thường trú của báo Tuổi Trẻ trên cả nước.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua điện thoại: (08) 39973838 gặp Ban công tác xã hội hoặc qua mail: congtacxahoi@tuoitre.com.vn

Hoặc thông qua tài khoản:

+ Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 TP.HCM

Số tài khoản: 102010000118248 (Việt Nam đồng).

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

+ Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Swift code: BFTVVNVX007

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ Chương trình “Chung sức giữ vững chủ quyền biển Đông”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Giàn khoan Trung Quốc hoạt động tại biển VN là bất hợp phápTrung Quốc phải đưa giàn khoan ra khỏi Việt NamTàu Trung Quốc 3 lần tấn công tàu Việt NamBáo chí quốc tế chỉ trích Trung Quốc hiếu chiến“Mọi sự chịu đựng đều có giới hạn”Tàu Trung Quốc hung hăng đâm rách tàu Việt NamĐừng đặt hòa bình vào tình trạng nguy hiểmXem video clip tàu Trung Quốc hung hăng đâm rách tàu Việt NamTàu chiến Trung Quốc xuất hiện tại khu vực giàn khoan HD 981

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên