21/03/2012 11:43 GMT+7

The Vow - Yêu lại từ đầu

J.B.
J.B.

AT - The Vow là phim tình cảm được xây dựng trên một ý tưởng quen thuộc. Một cặp vợ chồng trẻ đang yêu nhau say đắm thì bỗng dưng tai nạn xảy đến, cô gái bị mất trí và quên hoàn toàn một giai đoạn trong cuộc đời mình, và trong đó có cả người chồng mới cưới

cAwnZf4C.jpgPhóng to
Poster phim The Vow

Như lẽ thường thì chàng trai sẽ làm đủ mọi cách để giúp người bạn đời của mình nhớ lại mọi chuyện. Cô gái sẽ trong một lúc nào đó tình cờ nhớ lại và cuối cùng họ lại sống hạnh phúc như xưa. Tuy nhiên, The Vow với sự tham gia của Chanting Tatum (Leo) và Rachel McAdams (Paige) không giải quyết vấn đề theo hướng này. Ðó chính là điều làm cho phim trở nên mới mẻ và bất ngờ.

Chàng trai, Leo, vẫn cố gợi lại những kỷ niệm của anh và người vợ, Paige, nhưng anh vì sợ vợ buồn nên vẫn cố giấu nhẹm một số chuyện. Những chuyện Leo không nói ra chính là then chốt mà có lẽ người viết không nên nói ra. Gia đình Paige thì lại cực kỳ không ưa Leo nên họ cũng chẳng muốn giúp con gái mình nhớ lại chuyện cũ. Hơn nữa, họ lại coi chuyện cô con gái mất trí là một lợi thế, vì họ có thể lái con mình theo bất kỳ những gì họ muốn như trở thành một luật sư và cưới một doanh nhân thành đạt.

Tuy nói vậy nhưng ba mẹ của Paige cũng không thật sự là người xấu. Doanh nhân thành đạt kia cũng chẳng phải người xấu, Leo thì đương nhiên là quá tốt. Người thật sự tội nghiệp và khó xử trong phim chính là Paige. Vì không nhớ gì nên cô chỉ có thể lựa chọn: hoặc ba mẹ và doanh nhân, hoặc anh chồng hiện tại của mình.

Ðiểm hay của phim là cuối cùng Paige vẫn không nhớ gì cả. Nhưng giống như số phận đã định đoạt, một số sự kiện ngẫu nhiên xảy ra và cô lại tình cờ trở thành người con gái khi xưa mà chẳng cần bất kỳ sự giúp đỡ nào từ chồng hay gia đình cả.

Tất nhiên, nghĩ cho cùng điểm hay của The Vow cũng là cái vô lý. Nếu Paige không nhớ gì thì cơ hội cô ấy trở thành người như trước kia và yêu lại Leo là rất thấp. Tuy nhiên phim lại được nói là dựng trên một câu chuyện có thật, cho nên ta cứ tin rằng đâu đó trên cuộc đời này vẫn có những phép lạ xảy đến trong tình yêu.

Nói về diễn xuất, có thể cho rằng dàn cast của The Vow khá hoàn hảo. Họ đều vào vai rất chuẩn. Chanting Tatum, từng đóng trong những phim nổi tiếng như Step Up hay G.I. Joe, luôn thể hiện được một người đàn ông với vẻ ngoài hầm hố nhưng rất tốt bụng và tử tế. Nữ diễn viên xinh đẹp Rachel McAdams làm người viết nhớ lại một phim tương tự cô từng đóng là The Notebook, vẫn về một người chồng và người vợ mất trí. The Notebook có phần bi thảm hơn, tuy nhiên về mặt diễn xuất thì The Vow đã tạo cho Rachel cơ hội thể hiện tốt và đa dạng.

Vài dòng kết luận thì The Vow là một phim tình cảm hay đáng xem. Nó không hài hước như nhiều phim tình cảm thường thấy nhưng cũng không quá nặng nề. Nếu bạn nào muốn dẫn người yêu mình đi xem phim, thì The Vow chính là phim phù hợp trong thời điểm này.

hXKtj2yJ.jpgPhóng to

Áo Trắng số 4 ra ngày 01/03/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

J.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: The Vow Chanting Tatum