11/09/2008 21:52 GMT+7

The twist thống trị bảng xếp hạng nửa thế kỷ Billboard hot 100

HỒNG QUANG (Theo AP, Reuters)
HỒNG QUANG (Theo AP, Reuters)

TTO - Vượt lên tất cả ca khúc từng nắm vị trí số 1 bảng xếp hạng Billboard hot 100 trong 50 năm qua, The twist của Chubby Checker ca khúc hit những năm đầu thập kỷ 1960 được bình chọn là bài hát được yêu mến nhất, trong khi các ca khúc của Elvis Presley và Beatles không lọt được vào top 5.

1D7dHMMG.jpgPhóng to
Nam ca sĩ Chubby Checker thời khuấy đảo làng nhạc với The twist những năm đầu thập kỷ 1960

Việc The twist đạt thứ hạng “số 1 của số 1” trong danh sách Billboard hot 100 nửa thế kỷ qua khiến không ít người ngạc nhiên, trừ tác giả của nó là tay rocker cổ điển Chubby Checker. Ông bày tỏ: “Tôi rất vui mừng vì cuối cùng họ cũng công nhận nó”.

Bảo tàng Rock and Roll Hall of Fame từng xếp The twist của Checker vào danh sách 500 ca khúc đã định hình nên dòng nhạc rock 'n' roll. Checker cho rằng cả khúc này lẫn sự nghiệp ca hát của ông đã có thời bị đánh giá không đúng giá trị. Các bài hit nổi tiếng khác của ông còn có Pony time, The flyLet's twist again...

Xếp vị trí số 2 trong danh sách các ca khúc hàng đầu của bảng xếp hạng là bài hát Smooth của Santana. Các vị trí tiếp theo trong top 5Mack the knife của Bobby Darin, How do I live của Leann Rimes và The macarena của Los Del Rio.

9feal5hA.jpgPhóng to
Nhóm The Beatles đứng đầu danh sách Billboard hot 100 các nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời
Nhóm nhạc huyền thoại Beatles góp mặt trong top 10 với Hey Jude ở vị trí thứ 8. Tác phẩm này xếp sau hai ca khúc Physical của Olivia Newton-John (thứ 6) và You light up my life của Debby Boone (thứ 7). Hai bài hát còn lại trong top 10 là We belong together của Mariah Carey (thứ 9) và Un-break my heart của Toni Braxton (thứ 10).

Giám đốc phụ trách các bảng xếp hạng của tạp chí Billboard là Geoff Mayfield thừa nhận rằng danh sách nói trên có thể không đúng với suy nghĩ cá nhân của một số người hâm mộ về những ca khúc hay nhất trong 50 qua của bảng xếp hạng Billboard hot 100.Trong khi đó, nhóm Beatles giành vị trí số 1 trong danh sách Billboard hot 100 các nghệ sĩ được đánh giá là xuất sắc nhất mọi thời. Xếp tiếp theo là những tên tuổi Madonna, Elton John, Elvis Presley, Stevie Wonder, Mariah Carey, Janet Jackson, Michael Jackson, Whitney Houston và nhóm Rolling Stones.

HỒNG QUANG (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên