15/09/2008 17:03 GMT+7

The Simpsons lần thứ 10 giành giải Emmy

THÀNH NAM (Theo Reuters, AP)
THÀNH NAM (Theo Reuters, AP)

TTO - Bộ phim hoạt hình hài The Simpsons (Gia đình Simpson) hôm qua lập kỳ tích lần thứ 10 được tôn vinh bằng giải thưởng uy tín nhất của truyền hình Mỹ mang tên Creative Arts Emmy Award.

Rjs27yrU.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim Gia đình Simpson

Tác phẩm Gia đình Simpson, phát trên kênh Fox suốt 19 năm qua, đã giành giải chương trình hoạt hình có thời lượng dưới một giờ xuất sắc nhất năm 2008. Tác phẩm thuộc thể loại hoạt hình hài tình huống (sitcom) này nói về lối sống một gia đình trung lưu tại Mỹ, với các nhân vật chính là Homer, Marge, Bart, Lisa và Maggie.

Đêm trao giải Emmy cho các chương trình truyền hình phát vào “giờ vàng” xuất sắc nhất năm 2008 của Viện hàn lâm Khoa học và nghệ thuật truyền hình Mỹ còn vinh danh nhiều thành tựu trong những lĩnh vực như hóa trang, trang phục, biên tập âm thanh và chỉ đạo nghệ thuật. Tính chung trong các mạng truyền hình, HBO dẫn đầu với 16 giải, tiếp theo là ABC và PBS đều giành được 9 giải. Các kênh CBS được 8 giải và NBC được 6 giải.

Chương trình giành được nhiều giải thưởng nhất là bộ phim truyền hình về đề tài lịch sử John Adams phát trên kênh HBO, nói về vị tổng thống thứ hai của nước Mỹ, nhận được tổng cộng 8 giải. Đứng thứ hai là phim truyền hình mới ra mắt và nhận được nhiều lời ca ngợi Mad men của kênh AMC với 4 giải.

Ngôi sao của phim Sex and the city là Cynthia Nixon được vinh danh nữ diễn viên khách mời xuất sắc nhất trong Law & Order: Special Victims Unit, phát trên kênh NBC. Cô vào vai một bà mẹ lạnh lùng có tính cách phức tạp và bị cáo buộc sát hại chính các con gái của mình. Hạng mục này dành cho nam diễn viên thuộc về nghệ sĩ kỳ cựu Glynn Turman trong phim In treatment phát trên HBO.

THÀNH NAM (Theo Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên