27/08/2007 15:13 GMT+7

The Road của Cormac McCarthy tiếp tục đoạt giải

THU HUỆ (Theo BBC News)
THU HUỆ (Theo BBC News)

TTO - Cuốn tiểu thuyết The Road của nhà văn Cormac McCarthy tiếp tục đoạt giải James Tait Black Memorial - giải văn chương lâu đời nhất của Anh -được công bố trong ngày hôm qua.

JSzmvAct.jpgPhóng to
Nhà văn Cormac McCarthy

The Road là câu chuyện kể về cuộc rong ruổi của một người cha và con trai trong sự đối mặt với bạo lực, đói khát, bệnh tật.. Đây là cuốn tiểu thuyết thứ 10 của nhà văn 74 tuổi Cormac McCarthy.

Tháng 4-2007, The Road của ông đã đoạt giải Pulitzer và cuốn tiểu thuyết No Country for Old Men lọt vào danh sách khung khảo của giải thưởng văn chương có giá trị giải thưởng lớn nhất thế giới IMPAC Dublin trong tháng 6 vừa qua.

Thể loại phi tiểu thuyết của giải Tait Black Memorial được trao cho Byron Rogers với cuốn sách viết về tiểu sử của nhà thơ xứ Wales - RS Thomas.

Danh sách lọt vào vòng chung khảo của giải năm nay có nhà văn nữ người Nigeria -Chimamanda Ngozi Adichie - từng đoạt giải Orange 2007; nhà văn Sarah Waters, James Lasdun, Ray Robinson và Alice Munro.

Giải văn chương James Tait Black Memorial do Janet Coutts Black sáng lập năm 1919 để tưởng nhớ chồng bà - James Tait Black một người yêu thích văn chương và cũng là chủ của một nhà xuất bản. Trị giá của giải thưởng lên đến 10.000 bảng Anh.

Năm 2006, giải James Tait Black Memorial đã trao cho tiểu thuyết Saturday của nhà văn Ian McEwan.

THU HUỆ (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên