08/07/2016 19:09 GMT+7

The Neon Demon: ác quỷ xinh đẹp trong thế giới người mẫu

ĐỨC TRẦN - Ảnh: Allstar
ĐỨC TRẦN - Ảnh: Allstar

TTO - The Neon Demon (Ác quỷ sàn Catwalk) là một phim giật gân về thế giới người mẫu, xoay quanh một cô gái trẻ bất tài vô dụng nhưng đẹp nên dấn thân ngành công nghiệp nhan sắc này.

Cô gái trẻ tên Jesse vô tình gây thù chuốc oán với ba phụ nữ

Cô gái trẻ tên Jesse vô tình gây thù chuốc oán với ba phụ nữ: một người làm chuyên gia trang điểm yêu cô nhưng cô không đáp lại nên đem lòng oán hận; một là đồng nghiệp người mẫu thì ghen tị với với vẻ đẹp trong lành của cô; kẻ thứ ba cũng làm người mẫu và tức giận vì bị vuột mất một hợp đồng làm mẫu về tay cô.

Với bối cảnh ban đầu như vậy, Jesse kết cuộc phải trả giá như thế nào để tồn tại như một ngôi sao mới nổi trong làng thời trang?

The Neon Demon là một phim thể nghiệm giữa thời trang, quảng cáo, kinh dị 

The Neon Demon có thể mang lại cảm xúc lẫn lộn nơi khán giả. Bộ phim đúng như những nhận xét từ các nhà phê bình: phim có một chút Dario Argento (mấy cảnh rượt đuổi và tự kỷ ám thị trong căn villa của nhân vật Ruby), một chút David Lynch (mấy đoạn giữa Ruby và Jesse, đoạn trong tiệm cafe...) và một chút phim quảng cáo (cái này thì đạo diễn phim người Đan Mạch sinh năm 1970 Nicolas Winding Refn lặp lại chính sở trường của anh).

The Neon Demon có những khuôn hình ấn tượng thị giác.

Refn lạm dụng thêm nghệ thuật thị giác (vision art) thành ra phim bị mất đi nhiều tính điện ảnh. Ngoài ra, không biết có phải do cắt cảnh, dựng phim chưa tốt hay không mà nhạc nền đôi chỗ không mượt mà, làm mất mạch cảm xúc.

Dù vậy, phim được hai điểm cộng nhìn thấy rõ trước mắt là quay phim (bối cảnh, góc máy, màu sắc...) và âm nhạc tuyệt vời.

Về diễn xuất, Abbey Lee thủ vai cô người mẫu ghen ghét đồng nghiệp được dự báo là một ngôi sao không thua kém vai nữ chính Elle Fanning sau này. Còn anh chàng Karl Glusman thì đang nỗ lực làm diễn viên chính nhưng diễn chưa hay.

Jesse từ chối tình yêu đồng tính trong phim.

Elle Fanning nhập vai Jesse khá ổn. Đây là một vai rất khó để diễn, rất phức tạp và "đúng chất nguy hiểm".

Những đoạn máu me và kinh dị đậm đặc và đậm chất Nicolas Winding Refn có lẽ đã bị cắt hầu hết trong bản chiếu tại các rạp ở Việt Nam (từ 8-7). Có lẽ vì vậy mà không khí ám ảnh của The Neon Demon không đạt đỉnh cao như Only God Forgives.

Ngoài ra, bốn cô gái là nhân vật tiêu điểm trong The Neon Demon đều không đủ gây ấn tượng mạnh vì họ quá trẻ, quá mỏng manh (trừ Ruby bệnh hoạn) nên nhìn chung phim bị giảm độ hồi hộp đi nhiều.

Elle Fanning nhập vai Jesse là một vai rất khó để diễn

The Neon Demon là một phim thể nghiệm giữa thời trang, quảng cáo, kinh dị đáng khen ngợi dù đạo diễn Nicolas Winding Refn hơi quá tay ở phần quảng cáo và hơi xuống tay ở phần kết cuối cùng của phim.

Sự nặng nề, u ám và nhiều gợi mở của The Neon Demon vẫn mang đến một bộ phim đáng chú ý trong nửa đầu năm 2016. Trang dữ liệu điện ảnh IMDb chấm 7/10 điểm cho phim này.

>> Xem trailer phim:

>> Hình ảnh khác trong phim:

ĐỨC TRẦN - Ảnh: Allstar
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên