01/05/2006 11:27 GMT+7

Thế nào là đánh dấu bài?

QUỐC DŨNG
QUỐC DŨNG

TTO - * Trong phần tự chọn, sau khi chọn đề hệ phân ban, tôi đã làm một phần nhỏ nhưng không thể làm tiếp được. Tôi có thể gạch bỏ phần này và chuyển qua đề không phân ban được không? Như vậy có bị phạm quy chế thi không? (ims-pc@, challenger_xiii@)

Ppk4efI4.jpgPhóng to
Thí sinh cần làm bài một cách chỉn chu, không bôi xóa nhiều sẽ gây thiện cảm cho người chấm bài. Trong ảnh: Thí sinh tham dự kỳ thi ĐH năm 2005
TTO - * Trong phần tự chọn, sau khi chọn đề hệ phân ban, tôi đã làm một phần nhỏ nhưng không thể làm tiếp được. Tôi có thể gạch bỏ phần này và chuyển qua đề không phân ban được không? Như vậy có bị phạm quy chế thi không? (ims-pc@, challenger_xiii@)

- Vì là phần tự chọn nên bạn được tùy ý lựa chọn một trong hai phần tự chọn của chương trình phân ban hoặc không phân ban để làm bài thi. Tuy nhiên khi đã lựa chọn đề thi theo chương trình nào thì bạn phải làm trọn vẹn theo phần đề đó.

Bạn có thể bỏ ngang chương trình phân ban và làm chương trình không phân ban nếu thấy đề thi không phù hợp. Tuy nhiên, làm như vậy rất mất thời gian. Trước khi làm bài, bạn cần đọc kỹ đề và quyết định làm đề nào để tránh hao phí thời gian và làm bài được tốt nhất.

Trong lúc làm bài, bạn có quyền gạch bỏ phần sai nhưng không được tẩy xóa nhiều, vẽ loằng ngoằng, dùng hai màu mực, ghi chú thích là “bỏ”, gạch chân dưới những ý đã làm, viết một dòng bỏ một dòng, bỏ trống một mặt của giấy thi và viết mặt kế tiếp… vì những dấu hiệu này bị cho là đánh dấu bài, sẽ vi phạm quy chế thi.

* Em thuộc diện học sinh tốt nghiệp THPT hạnh kiểm tốt và tổng kết điểm trên 6,5 và có bố là diện thương binh trên 81%, em tốt nghiệp năm 2003. Vậy em có được hưởng diện tuyển thẳng vào TCCN không? Và cách nộp hồ sơ như thế nào, trong hồ sơ cần có các loại giấy tờ gì đến Sở GD-ĐT? (Van Thuan, thuan2404@)

- Xét theo quy định những đối tượng được xét tuyển thẳng vào các trường TCCN thì bạn đủ điều kiện. Tuy nhiên, bạn cần đến Sở GD-ĐT nơi bạn có hộ khẩu thường trú để hỏi thêm thông tin được tuyển thẳng vào các trường TCCN nào, ở đâu… và mua hồ sơ, cách làm hồ sơ tại sở.

Thông tin chung: thời hạn nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào hệ TCCN tại các Sở GD-ĐT đến ngày 15-7-2006; sau ngày 10-8-2006 thí sinh đến Sở GD-ĐT để liên hệ kết quả và liên hệ với trường mà thí sinh chấp nhận.

* Cho em hỏi, Trung tâm Việt - Đức của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đào tạo những ngành nào, hình thức tuyển vào như thế nào, học xong có thể liên thông lên được không? (Hoàng Anh Quốc, quocgiangho_vt@)

- Trung tâm Việt - Đức Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đào tạo hệ THCN ngành Điện công nghiệp và dân dụng, Khai thác sửa chữa thiết bị cơ khí (đào tạo hai năm).

Đối tượng xét tuyển: học sinh tốt nghiệp THPT, Trung học bổ túc. Phương thức xét tuyển: điểm thi tốt nghiệp THPT, Trung học bổ túc hoặc điểm thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2006.

Hồ sơ xét tuyển: Đơn xin xét tuyển (tự viết) ghi rõ ngành đăng ký học, điểm thi môn Toán-Lý. Bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT, Trung học bổ túc hoặc bảng điểm thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2006.

Nơi nhận hồ sơ: Phòng Công tác chính trị - Quản lý sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, 1 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM; ĐT: 08. 7222764.

Khi tốt nghiệp, học sinh có điều kiện thi liên thông ĐH khối K Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM có tuyển sinh ĐH khối K (khối N cũ) vào tháng 8 hàng năm, với các ngành Kỹ thuật điện - điện tử, Điện công nghiệp, Cơ khí chế tạo máy, Cơ khí động lực (cơ khí ô tô) và Công nghệ cắt may (May công nghiệp). Đối tượng tuyển sinh: có bằng TCCN phù hợp với ngành dự thi hoặc có bằng THPT cùng với bằng nghề bậc 3/7 phù hợp với ngành dự thi.

Để được liên thông vào ĐH khối K trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, bạn nên thi vào hệ TCCN hoặc công nhân kỹ thuật bậc 3/7 của các trường TCCN hoặc trường Công nhân kỹ thuật có các ngành tương ứng với ngành dự thi.

* Em sắp tốt nghiệp hệ CĐ ngành Tài chính - Tín dụng của Trường CĐ Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng. Nếu em muốn học liên thông ĐH, vậy em có thể thi vào hệ ĐH của Học viện Ngân hàng không và em cần phải có những điều kiện gì để được dự thi vào trường này? (Nguyen Na, namyutcot@)

- Học viện Ngân hàng vừa được Bộ GD-ĐT cho phép liên thông từ bậc CĐ lên ĐH với 100 chỉ tiêu trong kỳ tuyển sinh năm 2006. Đối tượng dự tuyển dành cho những sinh viên đã tốt nghiệp hệ CĐ chính quy của Học viện Ngân hàng.

Đối với những sinh viên tốt nghiệp từ tháng 3-2004 trở lại đây phải đạt loại khá trở lên mới được dự tuyển. Hồ sơ dự thi gồm: photocopy bằng tốt nghiệp CĐ, phiếu đăng ký dự thi theo mẫu của Học viện Ngân hàng (có dán ảnh), giấy chứng nhận hợp pháp là đối tượng ưu tiên (nếu có) và 2 ảnh 4x6 để trong phong bì ghi rõ họ tên. Hồ sơ nộp tại Phòng Đào tạo Học viện Ngân hàng (12 Chùa Bộc, Q.Đống Đa, Hà Nội) từ 10-2 đến 18-2-2006.

Sinh viên đăng ký dự thi đều phải qua kỳ thi tuyển với hai môn bắt buộc và phải đạt điểm xét tuyển theo quy định. Hai môn thi gồm: Tiền tệ - Ngân hàng (môn cơ sở) và Ngân hàng thương mại (môn chuyên môn). Nội dung thi theo chương trình đào tạo CĐ Ngân hàng của Học viện.

Thời gian thi tuyển là 25-2-2006. Sinh viên trúng tuyển nhập học trong tháng 3-2006. Sau 1,5 năm đào tạo ĐH, sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng ĐH chính quy.

Trường cũng thực hiện chế độ cộng điểm ưu tiên cho sinh viên đủ điều kiện: có bằng tốt nghiệp loại giỏi được cộng 2 điểm vào các môn thi tuyển sinh; ưu tiên giảm từ 1 đến 2 điểm so với điểm xét tuyển cho những SV thuộc diện chính sách… Trường không ưu tiên theo khu vực cư trú.

Các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có những yêu cầu thắc mắc về tuyển sinh ĐH-CĐ-THCN 2006, thắc mắc các ngành học, quy chế... có thể gửi email đến Tuổi Trẻ Online tại địa chỉ: tuyensinh@tuoitre.net.vn

Tuổi Trẻ Online sẽ trả lời thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu (font chữ unicode).

QUỐC DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên