23/02/2010 19:16 GMT+7

The hurt locker gặt hái giải thưởng liên tiếp

HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)
HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)

TTO - Bộ phim về đề tài chiến tranh Iraq The hurt locker vừa giành giải thưởng cao nhất của Hiệp hội Biên kịch Mỹ (WGA Award), gần như cùng thời gian khi tác phẩm này thắng lớn tại giải thưởng điện ảnh BAFTA của Anh.

suw4Wms1.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim The hurt locker - Ảnh: Movies

Phim The hurt locker thắng lớn giải BAFTA The hurt locker nhận giải của Hiệp hội Sản xuất Mỹ The hurt locker - phim hay nhất trong năm 2009 The hurt locker - tiếp tục được bình chọn là phim hay nhất The hurt locker - tiếp tục giành giải thưởng tiền Oscar

Nhà báo Mark Boal chiến thắng hạng mục quan trọng hàng đầu của giải WGA là kịch bản gốc xuất sắc nhất nhờ The hurt locker. Ông cũng giành chiến thắng tương tự trong khuôn khổ giải BAFTA vừa qua. Tác giả kịch bản này đã trải qua vài tuần sống cùng một đơn vị phá bom mìn của quân đội Mỹ để hoàn thành tác phẩm của mình.

Để giành được hạng mục trên, Mark Boal đã vượt qua các đối thủ gồm James Cameron (phim Avatar), anh em nhà Joel và Ethan Cohen (A serious man), Scott Neustadter và Michael H. Weber (500 days of summer) và bộ đôi Jon Lucas và Scott Moore (The hangover)

Hạng mục quan trọng khác của giải WGA là kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất thuộc về Jason Reitman và Sheldon Turner với phim Up in the air. Trong khi đó, bộ phim The cove nói về sát thủ của loài cá heo tại Nhật Bản giành giải kịch bản phim tài liệu xuất sắc nhất. Giải thưởng WGA đặc biệt thành tựu trọn đời được trao cho đạo diễn kiêm biên kịch Barry Levinson.

Giải thưởng của Hiệp hội Các nhà biên kịch Mỹ là giải thưởng tiền Oscar quan trọng cuối cùng ở Hollywood, trước khi tượng vàng Oscar năm nay được trao vào ngày 7-3 tới. Cả hai phim The hurt lockerUp in the air đều sẽ cạnh tranh với nhau trong hạng mục kịch bản của giải Oscar 2010. Tổng cộng The hurt locker nhận được 9 đề cử cho giải Oscar năm nay và được coi là ứng viên nặng ký cho hạng mục phim xuất sắc nhất.

HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên