14/12/2013 23:02 GMT+7

Thể hình VN: Thắng giải thế giới, thua ở “ao làng”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Dù có mặt ĐKVĐ thế giới (Nguyễn Anh Thông) và hai á quân (Phạm Văn Mách và Nguyễn Văn Lâm) tại Giải vô địch thể hình thế giới mới diễn ra cách đây một tháng nhưng thể hình VN chỉ giành được 1 HCV của Nguyễn Văn Lâm trong ngày 14-12, vừa đúng với chỉ tiêu trước khi lên đường.

Và vấn đề tổ chức luộm thuộm một lần nữa lại trở nên đáng bàn trong thất bại của các VĐV VN. Điển hình nhất là phần thi của Phạm Văn Mách ở hạng cân 55kg.

Bước lên sàn một cách tự tin, Phạm Văn Mách tươi cười chuẩn bị tư thế để rồi nhanh chóng bị... hố nặng khi điệu nhạc vang lên không đúng với bài nhạc anh đã chọn. Vài giây sau, dù phần nhạc nền cũng “đâu lại vào đấy” nhưng phần khởi động của Mách không diễn ra đúng như mong đợi. Chung cuộc anh chỉ đoạt HCĐ. Về phần Nguyễn Anh Thông, ĐKVĐ thế giới hạng cân 60kg chỉ giành được HCB (HCV là Aung Win, Myanmar). Sau trận đấu, Phạm Văn Mách chia sẻ: “Đã giành ba HCV trong sự nghiệp nên tôi cũng không buồn lắm. Chỉ tiếc cho Thông...”.

Sau thất bại của Phạm Văn Mách và Nguyễn Anh Thông, VĐV Nguyễn Văn Lâm lại bất ngờ giành chiến thắng. Nói vậy bởi dù rất giàu thành tích trên đấu trường quốc tế nhưng đến với kỳ SEA Games lần này Lâm lại phải đối mặt với vô vàn khó khăn. Đầu tiên là hạng cân, dù thi đấu ở hạng cân 65kg nhưng do hạng cân này không được tổ chức ở SEA Games 27 nên Nguyễn Văn Lâm phải chuyển lên thi đấu hạng cân 70kg.

Chiến thắng của Nguyễn Văn Lâm càng ấn tượng hơn khi đối thủ anh đánh bại chính là Sazali Samad (Malaysia), nhà ĐKVĐ thế giới nhiều năm liền ở hạng cân 70kg. Sau trận đấu Nguyễn Văn Lâm nói: “Chứng kiến hai đồng đội thất bại một cách tức tưởi, tôi bị sức ép khá lớn trước khi bước lên sàn đấu nhưng may mắn là tôi đã kịp bình tĩnh trở lại”.

Đây cũng là HCV SEA Games đầu tiên của Nguyễn Văn Lâm. Cách đây hai năm, anh từng có ý định giải nghệ và đã không thi đấu suốt một năm. Trở lại với thể hình từ đầu năm 2013, anh đã có một cuộc trở lại không thể “thần tốc” hơn khi trong vòng tám tháng anh đoạt HCV châu Á hạng cân 65kg, ba tháng sau giành HCB hạng cân 70kg ở giải thế giới trước khi vô địch SEA Games 27 ở hạng cân 70kg.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên