19/07/2015 16:48 GMT+7

Thế hệ trẻ VN hiện nay là cần tạo nên sự khác biệt

CẨM TIÊN
CẨM TIÊN

TTO - Bà Tôn Nữ Thị Ninh, cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền VN tại Liên minh châu Âu, đã nhấn mạnh như vậy trong diễn văn khai mạc diễn đàn Giới trẻ và doanh nghiệp AIESEC 2015.

Bà Phương Anh chia sẻ về sự cần thiết của việc thay đổi bản thân.
Bà Phương Anh chia sẻ về sự cần thiết của việc thay đổi bản thân - Ảnh: C.T.

Ngày 19-7 tại Trường ĐH Bách khoa, ĐHQG TP.HCM, hơn 500 sinh viên được tuyển chọn từ các trường ĐH trên cả nước có dịp đối thoại cùng 20 đại diện doanh nghiệp ở diễn đàn này.

Diễn đàn đã đem đến cho các bạn sinh viên cái nhìn đa chiều và cơ hội bàn luận, đối thoại xung quanh chủ đề Thế hệ của sự thay đổi và sống có mục đích.

Trong diễn văn khai mạc, bà Tôn Nữ Thị Ninh đã nêu rõ về bối cảnh đang diễn ra trên thế giới và tại VN đang có những thay đổi lớn trong những năm tới, từ đó chỉ ra lãnh đạo có mục đích là yêu cầu cấp thiết để đạt được sự phát triển bền vững trong xã hội.

"Thách thức lớn nhất đối với thế hệ trẻ VN hiện nay là cần tạo nên sự khác biệt"

Bà Tôn Nữ Thị Ninh

Trong khi đó, ông Vũ Thế Dũng - phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM - chia sẻ: “Nếu mục đích của bạn cho đi để nhận lại nhiều hơn là sai lầm. Khi cho đi là không có tư tưởng nhận lại. Khi tôi cho đi một điều gì, ít nhất tôi đã nhận lại được niềm vui cho riêng mình”.

Ông Aaron Fryer, giám đốc tài chính Prudential VN, chia sẻ thêm rằng truyền thông xã hội đang có bước phát triển mạnh mẽ cũng đã mở ra nhiều cơ hội hơn cho các bạn trẻ.

Ý thức được chính bản thân mình, tìm những gì bạn thật sự yêu thích và làm chúng bằng tất cả trái tim và dành thời gian quan tâm đến xã hội và những người bên cạnh là các thông điệp mấu chốt mà những khách mời gửi đến những người trẻ.

Cũng nằm trong nội dung chương trình, Ngày hội hướng nghiệp - “Xây dựng lợi thế cạnh tranh cho sinh viên VN trong bối cảnh toàn cầu hóa” quy tụ hơn 1.500 bạn sinh viên và đại diện từ các doanh nghiệp.

Điểm nhấn Ngày hội hướng nghiệp là sáu hội thảo chuyên đề xoáy vào hai nội dung chính là phát triển bản thân và tư duy khởi nghiệp.

CẨM TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên