18/11/2016 10:27 GMT+7

Xe bồn phát nổ ở Mozambique, 73 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Vụ nổ xảy ra tại tỉnh Tete gần biên giới Malawi cướp đi sinh mạng của ít nhất 73 người. Hơn 100 người cũng bị thương.

Một bé trai bị thương trong vụ nổ được đưa tới bệnh viện tỉnh Tete - Ảnh: AFP
Một bé trai bị thương trong vụ nổ được đưa tới bệnh viện tỉnh Tete - Ảnh: AFP

BBC dẫn thông cáo của chính phủ Mozambique cho biết tai nạn xảy ra ngày 17-11, lúc chiếc xe bồn đang chở nhiên liệu từ thành phố cảng Beira sang Malawi. 

Vào lúc chiếc xe phát nổ, có rất đông người dân tụ tập lấy dầu trên xe. Sức ép của vụ nổ đã khiến ít nhất 73 người chết, 110 người bị thương, trong đó có nhiều người nguy kịch. Các quan chức cho biết trong số các nạn nhân, có nhiều trẻ em.

Truyền thông Mozambique nói các nạn nhân là những người tới mua dầu, nhưng cũng có một nguồn tin cho hay họ xúm vào "hôi của" khi chiếc xe bị lật.

Quan chức Bộ thông tin Joao Manasses cho biết cũng có khả năng chiếc xe bị người dân tập kích. Tuy nhiên hiện tại họ chưa kết luận vì còn chờ điều tra.

Dự kiến bộ trưởng của ba bộ thuộc chính phủ sẽ đến khu vực vào hôm nay 18-11 để giám sát công tác cứu hộ và điều tra sự việc.

Mozambique là một trong những nước nghèo nhất thế giới, với hơn một nửa trong 24 triệu dân nước này sống dưới mức nghèo khổ. Sau khi giành độc lập từ Bồ Đào Nha năm 1975, nước này rơi vào nội chiến kéo dài 16 năm.

Mãi đến năm 1992, nội chiến mới chấm dứt nhưng hậu quả của nó vẫn dai dẳng cho tới nay.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nổ xe bồn Mozambique