18/11/2016 21:08 GMT+7

Ngoại trưởng bệnh, dân Ấn Độ "xếp hàng" hiến thận

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sau khi biết tin nữ ngoại trưởng Sushma Swaraj bị bệnh thận, hàng chục người dân Ấn Độ đã gọi điện đề nghị hiến thận cho bà. Nhiều người khác cũng đưa ra đề nghị tương tự trên mạng.

Nữ ngoại trưởng Sushma Swaraj - Ảnh: PTI
Nữ ngoại trưởng Sushma Swaraj - Ảnh: PTI

Tại Viện y học Ấn Độ (AIIMS), một quan chức cho biết ông nhận được cuộc gọi đầu tiên vào sáng 17-11 lúc còn đang ngủ, người gọi là một người đàn ông ở bang Tamil Nadu. Ông này hỏi thủ tục hiến thận cho bà Sushma Swaraj.

Sau khi trả lời người này, điện thoại vị quan chức này tiếp tục nhận hàng chục cuộc gọi có nội dung tương tự. "Tôi không thể nhớ chính xác số lượng các cuộc gọi mà tôi đã nhận được. Nhưng tôi nhớ đã nhận khoảng 40 cuộc'', ông nói với Indian Express. Ông cũng cho biết người gọi đến từ nhiều nơi, từ Tamil Nadu, Uttar Pradesh đến Bihar, Punjab và Haryana.

Nữ ngoại trưởng Swaraj cũng thừa nhận bà nhận được nhiều lời đề nghị hiến thận cho bà. "Tôi không biết dùng ngôn từ nào để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của tôi đối với họ", bà nói.

Theo Indian Express, trước đó trên mạng xã hội, bà Swaraj thông báo đang được lọc máu tại AIIMS do bị bệnh suy thận. Bà cũng cho hay đang được kiểm tra để chuẩn bị cấy ghép thận.

Chỉ vài phút sau, cư dân mạng đổ xô nhau đề nghị được giúp bà bằng cách hiến thận.

Khemraj Sharma, một kỹ sư 24 tuổi ở Jammu, cho BBC biết bà Swaraj đã làm rất nhiều việc cho người dân Ấn Độ ở nước ngoài, thậm chí làm việc vào cuối tuần để phục vụ người dân nên anh kính trọng và mong muốn bà khỏe mạnh. Anh cũng nói mình còn trẻ, khỏe nên có thể hiến thận cho bà. 

Gaurav Singh Dangi - một cảnh sát giao thông ở Madhya Pradesh, người đề nghị hiến thận cho bà Swaraj hôm 17-11, thì bày tỏ: "Tôi rất ấn tượng bởi những việc bà ấy làm. Bà ấy là Ngoại trưởng của chúng tôi và là một nhà lãnh đạo tốt. Vì vậy, tôi quyết định tặng thận của mình cho bà ấy và cũng đã đưa ra đề nghị của mình trên Twitter".

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên