05/10/2016 15:50 GMT+7

Càng nhiều phụ nữ, càng dễ đấm nhau

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một phân tích mới của nhóm nghiên cứu thuộc trường ĐH Utah ở thành phố Salt Lake, Mỹ cho thấy sự chênh lệch giữa số lượng nam giới và nữ giới có ảnh hưởng đến tỉ lệ phạm tội.

Đàn ông có thể trở nên bạo lực hơn nếu sống trong khu vực có nhiều phụ nữ hơn - Ảnh: VII Network
Đàn ông có thể trở nên bạo lực hơn nếu sống trong khu vực có nhiều phụ nữ hơn - Ảnh: VII Network

Theo báo New Scientist, tại các khu vực nhiều đàn ông hơn phụ nữ thì các vụ hành hung và giết người cũng như các tội phạm liên quan đến tình dục như cưỡng hiếp, tấn công tình dục và mại dâm có tỉ lệ thấp hơn.

Ngược lại tỉ lệ tội phạm cao hơn ở những khu vực có nhiều phụ nữ hơn đàn ông.

Ông Ryan Schachr và đồng nghiệp tại ĐH Utah đã phân tích dữ liệu về tỉ lệ quan hệ tình dục năm 2010 của tất cả 3.082 hạt trên khắp nước Mỹ do cục Điều tra dân số cung cấp. Nhóm so sánh dữ liệu này với dữ liệu về tội phạm trong cùng năm 2010 do FBI cung cấp.

Dữ liệu này chỉ bao gồm thông tin về phụ nữ và nam giới trong độ tuổi sinh đẻ. Đối với tất cả 5 hành vi phạm tội nói trên, sự tăng tỉ lệ nam giới trong một hạt tương đương với việc có ít tội phạm hơn.

Kết quả nghiên cứu cho thấy các chính sách hiện hành nhằm giảm tỉ lệ tội phạm và bạo lực bằng cách giảm số lượng nam giới trong khu vực có thể phản tác dụng.

Theo nhà nghiên cứu Schacht, trong một khu vực có ít nữ giới hơn thì người đàn ông sẽ khó khăn hơn trong việc tìm kiếm và duy trì mối quan hệ với bạn gái.

Trong khi tại khu vực có nhiều phụ nữ hơn, đàn ông sẽ có nhiều lựa chọn và sẽ có hành vi lăng nhăng hơn khiến họ có thể xung đột với những người đàn ông khác cũng như liên quan đến các vụ tấn công tình dục nhiều hơn.

Ông Schacht kết luận rằng đàn ông sẽ thay đổi cách cư xử để thích nghi với các điều kiện về "cung và cầu". "Trong một số tình huống họ sẽ cư xử tốt hơn và trong những tình huống khác họ sẽ nghiêng về những cư xử tục tĩu" - ông Schacht giải thích.

Ông Schacht cho biết phân tích của nhóm có liên hệ mật thiết với việc ngăn chặn tội phạm dạng này. "Thông điệp mà tôi muốn chuyển tải đến cho mọi người là chúng ta đã quá tập trung vào việc có quá nhiều đàn ông trong khi chúng ta nên định hướng lại vấn đề ở những nơi có nhiều phụ nữ hơn" - ông Schacht nhận định.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên