04/12/2016 11:18 GMT+7

Thế giới hòa bình từ... những bữa ăn

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Tác giả cuốn sách Thức ăn vì thế giới hoà bình vừa có cuộc trò chuyện ở đường sách Nguyễn Văn Bình - TP.HCM để chia sẻ những quan điểm của ông về ăn thực vật...

Tại buổi giao lưu, TS Will Tuttle trình bày một bản nhạc do chính ông tự biên với giai điệu dịu dàng - Ảnh: L.ĐIỀN
Tại buổi giao lưu, TS Will Tuttle trình bày một bản nhạc do chính ông tự biên với giai điệu dịu dàng - Ảnh: L.ĐIỀN

Vị tiến sĩ triết học người Mỹ Will Tuttle vừa có buổi trò chuyện với bạn đọc TP.HCM tại Đường sách trong buổi chiều muộn 3-12, về đề tài kêu gọi mọi người thực hành ăn thực vật để xây dựng nền tảng cho một thế giới hòa bình, nhân dịp quyển sách Thức ăn vì thế giới hòa bình được NXB Tổng Hợp TP.HCM dịch, ấn hành tại Việt Nam.

TS Will Tuttle đưa ra những phân tích về tính hai mặt của thực phẩm: vừa là nhu yếu, là biểu tượng của các nền văn hóa, thực phẩm cũng là hình ảnh ẩn dụ về sự sống, tình thương, thú vui, thành quả và tiêu thụ...; một mặt, thực phẩm còn là hình ảnh ẩn dụ về sự khống chế, thống trị, nhẫn tâm, chết chóc bởi chúng ta thường giết hại để ăn.

Do vậy, theo TS Will Tuttle, có năm mức độ về sức khỏe cần nắm bắt để có cách đáp ứng bằng cơ chế thực phẩm hợp lý: sức khỏe sinh lý của cá nhân - sức khỏe tâm lý - sức khỏe tâm linh - sức khỏe của môi trường xã hội - sức khỏe của trái đất này.

Will Tuttle cũng mạnh dạn đưa ra những ví dụ từ chính bản thân để chứng minh người ăn thuần chay hoàn toàn có sức khỏe tối ưu, bằng chứng là 41 năm ăn chay ông không gặp bác sĩ lần nào. Bên cạnh đó, tác phẩm của ông cùng với những thông điệp ông trình bày ở nhiều quốc gia còn nhằm hướng mọi người đến lý tưởng xây dựng một xã hội hòa hợp, thế giới hòa bình.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên