12/08/2017 14:25 GMT+7

​Thể dục nghệ thuật VN mơ HCV SEA Games 2017

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Chưa từng giành HCV SEA Games nên đội tuyển thể dục nghệ thuật (TDNT) VN đã sang Malaysia miệt mài tập luyện từ ngày 30-6 để có thể thực hiện giấc mơ đoạt HCV của mình.

Đội tuyển TDNT VN tập luyện tại Malaysia sáng 12-8. Ảnh: N.K
Đội tuyển TDNT VN tập luyện tại Malaysia sáng 12-8. Ảnh: N.K

TDNT không phải là môn thể thao thế mạnh của VN do chưa phát triển nhiều ở Việt Nam. Thành tích cao nhất của TDNT từ trước đến giờ chỉ là HCĐ ở các kỳ SEA Games từ 2001 đến 2007. Trong đó, HLV trưởng đội tuyển TDNT VN Nguyễn Thu Hà hiện tại cũng chính là VĐV từng giành HCĐ ở SEA Games 2001 và 2005.

Dù vậy, TDNT VN đến SEA Games 2017 lần này với sự tự tin lớn sau khi giành HCV tại Giải Singapore mở rộng hồi giữa tháng 6. Đó là chiếc HCV Đông Nam Á đầu tiên của cô trò Nguyễn Thu Hà sau một thời gian dài miệt mài tập luyện. Đội tuyển TDNT VN tham dự SEA Games 2017 với 5 VĐV đều của Hà Nội và chỉ tham gia ở hai nội dung nhóm tập thể là bài vòng, bài phối hợp giữa bóng và dây. 

HLV Nguyễn Thu Hà hướng dẫn cho các học trò. Ảnh: N.K

Nói về mục tiêu của đội, HLV Nguyễn Thu Hà chia sẻ: "Ở nội dung cá nhân,  chủ nhà Malaysia và Thái Lan rất mạnh. Vì vậy, chúng tôi chỉ tham dự nội dung mới ở nhóm tập thể, nội dung có khả năng tranh chấp huy chương và được chủ nhà Malaysia hỗ trợ tạo điều kiện rất nhiều trong tập luyện thời gian qua tại đây. Chúng tôi không dám chắc huy chương màu gì nhưng sẽ cố gắng hết sức mình để TDNT VN có thành tích tốt nhất tại SEA Games. Chiếc HCV Đông Nam Á của đội vừa rồi khiến tôi rất hạnh phúc. Đây là động lực giúp tôi và các học trò nỗ lực để giành thành tích cao nhất".

Môn TDNT tại SEA Games 2017 có 12 bộ huy chương, thi đấu từ ngày 26 đến 29-8. Trong đó, ngày 27 và ngày 28 nội dung tập thể bắt đầu thi. Phần thi tập thể có VN, Malaysia, Singapore và Phillippine tham dự

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên