24/06/2013 15:26 GMT+7

Thế chiến Z và thương hiệu Brad Pitt

VIỆT PHONG
VIỆT PHONG

TTO - Để đưa một bộ phim về đề tài zombie (xác sống) quen thuộc trở thành phim bom tấn, câu chuyện không chỉ nằm ở kinh phí sản xuất khổng lồ lên đến 400 triệu USD mà còn ở thương hiệu Brad Pitt.

Qo023Nrc.jpgPhóng to
Brad Pitt trong Thế chiến Z - Ảnh: Plan B Entertainment

Theo cách nào đó, Thế chiến Z (tựa gốc World War Z) trở thành tâm điểm toàn cầu của những phim ra rạp trong tháng 6-2013 chính là nhờ cái tên của diễn viên chính.

Nếu biết rằng bộ phim khởi quay vào tháng 7-2011 và kết thúc những cảnh quay bổ sung cuối cùng vào tháng 9-2012 và Hãng phim Plan B Entertainment do Brad Pitt làm chủ cũng đồng sản xuất với 3 hãng phim khác để thực hiện dự án này, thì mới biết Brad Pitt “lao tâm khổ tứ” đến mức nào khi thực hiện “đứa con tinh thần” của mình.

Đã lâu lắm rồi khán giả VN mới xem được Brad Pitt ngoài rạp chiếu bóng kể từ sau bộ phim đậm tính nghệ thuật Cây đời (The Tree of Life) khởi chiếu vào trung tuần tháng 8-2011. Lần này Brad Pitt xuất hiện trong một Thế chiến Z thuần túy thương mại, đầy ắp kỹ xảo, ngồn ngộn những khuôn hình khiến khán giả choáng ngợp đến thót tim vì cảm giác sợ hãi…

Một buổi sáng đẹp trời trên đường phố, khi Gerry - nhân viên điều tra của Liên Hiệp Quốc - cùng với vợ bị mắc kẹt trong một vụ kẹt xe khi trên đường chở hai con gái đến trường học, và đột nhiên cả thành phố rơi vào hỗn loạn khi các zombie xuất hiện.

Trận đại dịch với một chủng loài virus khủng khiếp xuất hiện khiến chỉ trong vài phút đồng hồ ngắn ngủi, những con người bình thường bỗng chốc biến thành các zombie hung ác… Và Gerry để bảo vệ sự an toàn cho gia đình không còn cách nào khác phải lao vào tìm kiếm nguồn gốc của căn bệnh này để ngăn chặn thảm họa diệt vong thế giới.

Câu chuyện của Thế chiến Z khiến khán giả hồi hộp, run rẩy… đặc biệt với những đại cảnh nhìn hàng ngàn zombie lao về phía trước truy đuổi con người trên các đường phố như những con thiêu thân không hề biết đến sự đau đớn về thể xác. Và cái hay của phim nằm ở chỗ đưa khán giả từ cao trào này đến cao trào khác, nhưng kết phim thì nút thắt được mở ra khá đơn giản và nhẹ nhàng.

Sự xuất hiện liên tục gần như trong tất cả các khuôn hình của Bard Pitt khiến các fan của ngôi sao này thật sự cảm thấy thỏa mãn. Cả bộ phim rõ ràng là cuộc đối đầu giữa các zombie với Gerry, cho dù khán giả có thể nhìn thấy rất nhiều hình ảnh của quân đội chiến đấu “máu lửa” để chống lại các zombie ở khắp mọi nơi.

Xem Thế chiến Z, ngoài yếu tố câu khách của một phim zombie cũng như những kỹ xảo đặc sắc, các nhà sản xuất cũng rất biết cách “chiều lòng” khán giả thích những thông điệp nhân văn khi đề cập đến chủ đề môi trường.

Không chỉ trích trực tiếp rằng do con người tàn phá thiên nhiên, dẫn đến những sự mất cân bằng sinh thái và tạo ra những trận đại dịch như sự xuất hiện của các zombie trong phim. Song tinh ý một chút, khán giả nào cũng hiểu được rằng chung quy mọi thứ vẫn do con người tạo ra, chỉ là con người đang rất vô tư không lường trước được những hậu quả thật sự nguy hại khi đối xử tàn nhẫn với “mẹ thiên nhiên”. Cho đến khi “mẹ thiên nhiên” quyết định trả thù con người…

Chọn đề tài zombie để làm phim, nhìn ở cả góc độ nhà sản xuất cũng như một ngôi sao tham gia dự án, Brad Pitt đủ thông minh để biết rằng cần điều gì nhất vào lúc thị trường làm phim đang gặp rất nhiều khó khăn như hiện nay. Làm “phim thị trường” để kiếm tiền trong thời điểm này là giải pháp khả thi nhất.

VIỆT PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên