10/07/2011 09:42 GMT+7

Thầy trò Tam Lang "ươm mầm tương lai"

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Để giúp các em học sinh có thêm sân chơi ngày hè, cựu thủ môn đội Cảng Sài Gòn (CSG) Nguyễn Hồng Phẩm và các đồng đội Huỳnh Hồng Sơn, Nguyên Chương, Trần Quan Huy, Hồ Văn Lợi... cùng HLV Tam Lang mở lớp bóng đá mang tên “Ươm mầm tương lai”...

TT - Để giúp các em học sinh có thêm sân chơi ngày hè, cựu thủ môn đội Cảng Sài Gòn (CSG) Nguyễn Hồng Phẩm và các đồng đội Huỳnh Hồng Sơn, Nguyên Chương, Trần Quan Huy, Hồ Văn Lợi... cùng HLV Tam Lang mở lớp bóng đá mang tên “Ươm mầm tương lai”...

Ngày thông báo chiêu sinh, “bầu” Phẩm lo lắng không biết học viên có đến với mình hay không. Nhưng những lá đơn xin học ngày một dày thêm khiến thầy trò ông Tam Lang thở phào nhẹ nhõm. Tháng đầu tiên, có 110 học viên độ tuổi 9-15 học lớp ban ngày (thứ ba và năm, từ 7g30-9g), 60 em theo học lớp đêm (thứ bảy và chủ nhật, từ 18g-19g30). Một con số trong mơ so với các lớp dạy bóng đá hè ở các trung tâm TDTT quận huyện.

Anh Huỳnh Tuấn Kiệt (48 tuổi, nhà ở xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.HCM), phụ huynh em Huỳnh Nguyễn Tuấn Lâm 12 tuổi, học viên lớp đêm, nói: “Lối chơi đậm nét hào hoa, bay bướm cùng phong cách lịch lãm của các cầu thủ CSG trước đây đã chinh phục được khán giả cả nước. Do đó, khi hay tin họ chiêu sinh tôi đến đăng ký ngay. Con trai tôi có thể sẽ không là cầu thủ giỏi nhưng chắc chắn cháu sẽ học được sự lịch thiệp, những kỹ thuật, lối chơi bóng hào hoa từ các cựu cầu thủ CSG một thời là thần tượng của tôi...”.

Ngoài lớp của bầu Phẩm, đầu hè 2011, CLB Hoàng Vy (C4 đường Phạm Hùng, Bình Chánh) do cựu tiền đạo CSG Huỳnh Anh Tuấn cùng sự góp sức của các tên tuổi một thời như Trương Tấn Hải (CSG), Đỗ Khải (Hải Quan), Hoàng Hùng (Công An TP.HCM), Đoàn Hoàng Sơn (Đồng Tâm Long An)... cũng ra đời.

Ban đầu, lớp học của “bầu” Tuấn chỉ có 78 học viên, tập hai buổi/tuần nhưng về sau tăng thành bốn buổi theo yêu cầu của đông đảo phụ huynh. Huỳnh Anh Tuấn hào hứng kể: “Sau một tháng tập luyện, gần chục phụ huynh xúc động nói sự nhiệt tình của mấy thầy khiến chúng tôi đặt trọn niềm tin”.

Nhưng điều mà “bầu” Tuấn vui nhất là việc có năm cậu bé cùng tuổi 13 nhà ở tận xã Quảng Ngọc, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa cùng góp tiền nhờ một người thân đưa cả nhóm vào học đá bóng.

“Bầu” Tuấn nói: “Sắp tới, khi các em tựu trường, tôi và các đồng nghiệp sẽ chuyển sang huấn luyện vào ban đêm để duy trì các lớp học bóng đá này. Tôi không mong mình sẽ nhặt ra được những viên ngọc quý cho bóng đá nước nhà mà chỉ mong trang bị cho các em những động tác căn bản dưới sự hướng dẫn của các cựu danh thủ...”.

SĨ HUYÊN

Vui khi nghe tiếng trẻ con lao xao

Cựu danh thủ Tam Lang bộc bạch về lớp “ươm mầm” của mình: ”Trẻ em thành phố quá thiếu những sân chơi nên khi Hồng Phẩm mời tổ chức lớp học, tôi nhận lời ngay. Tuổi tác không cho phép thị phạm để dạy dỗ bọn trẻ nên tôi chỉ tham gia soạn giáo án huấn luyện căn bản. Ngồi đây, dù nhìn ra sân không thật rõ nhưng nghe tiếng lao xao của trẻ con, với tôi cũng vui lắm rồi. Với kinh nghiệm mấy chục năm theo nghiệp đá bóng, truyền dạy cho con cháu dù cạn, dù sâu cũng đỡ phí hoài...”.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên