15/07/2016 08:10 GMT+7

Thay thế hộp cactông 
bằng module sử dụng nhiều lần

TƯỜNG HÂN
TƯỜNG HÂN

TTO - Đó là giải pháp giảm rác thải từ bao bì và kéo dài vòng đời bao bì sản phẩm của nhóm bạn trẻ tại cuộc thi SEA Makerthon 2016 khu vực TP.HCM.

Sự kiện do Hiệp hội các không gian chế tạo Đông Nam Á (SEAMNET) và Fablab Saigon tổ chức.

Nhận thấy lãng phí bao bì lớn nhất không nằm ở người tiêu dùng mà tập trung tại phân khúc doanh nghiệp, nhà máy, nhóm Bamboo đề xuất thay thế thùng giấy cactông chỉ dùng một lần bằng module đóng gói làm từ nhựa PE foam cứng.

Module gồm những miếng rời ghép với nhau qua các khớp răng, được cố định bằng trục dọc, có thể tháo lắp, thay đổi kích thước hộp tương ứng với sản phẩm cần đóng gói. Sau khi hàng hóa đã được giao, nhà cung cấp giải pháp đóng gói này sẽ thu hồi các module để vệ sinh và tiếp tục sử dụng cho các lần gói hàng tiếp theo.

“Ngoài việc có thể dùng ước tính đến 50 lần, module này giúp nhà sản xuất, kinh doanh tiết kiệm chi phí mua bao bì mới” - anh Phồng Triều Dương, thành viên nhóm, cho biết.

Vượt qua 10 sản phẩm khác, module đóng gói sử dụng nhiều lần của nhóm Bamboo giành chiến thắng khu vực TP.HCM, tham gia vòng chung kết tại Singapore vào tháng 10-2016.

TƯỜNG HÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên