17/04/2015 10:04 GMT+7

​Thay thẩm phán làm sai thủ tục tố tụng dân sự

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC

TT - Tuần qua từ ngày 10 đến 16-4, báo Tuổi Trẻ nhận được thêm sáu văn bản của cơ quan chức năng phản hồi về hướng xử lý đơn thư của bạn đọc do báo chuyển đến.

* Trả lời đơn khiếu nại của ông N.N.T. (Q.8, TP.HCM) về hành vi tố tụng của thẩm phán T.V.T. trong việc giải quyết vụ án dân sự đã được TAND Q.Bình Thạnh thụ lý ngày 13-6-2014, chánh án TAND Q.Bình Thạnh nhận định:

Việc thẩm phán T.V.T. ban hành quyết định hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời ngày 28-11-2014 là đúng quy định nhưng thủ tục tống đạt không đúng trình tự. Cụ thể, chưa tống đạt cho các đương sự để thực hiện quyền khiếu nại nhưng đã giao Sở Tư pháp để hủy bỏ ngăn chặn; không xem xét đưa ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời khác cùng với việc hủy bỏ quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời là chưa đảm bảo quyền và lợi ích của ông T..

Ngoài ra, việc thẩm phán T.V.T. dùng điện thoại để liên lạc mời ông T. đến tòa án làm việc là sai thủ tục tố tụng dân sự. Từ những sai sót nói trên của thẩm phán T.V.T., chánh án TAND Q.Bình Thạnh chấp nhận yêu cầu của ông T. thay đổi thẩm phán T.V.T., không để thẩm phán này giải quyết vụ án của ông T..

* Phản hồi tố cáo của các ông, bà: N.V.A., P.T.X.N., N.V.P. và N.P.T. về việc thẩm phán V.V.H. ban hành quyết định số 07/2014/QĐ-TA ngày 28-8-2014, chánh án TAND tỉnh Long An cho rằng không có cơ sở kết luận thẩm phán có hành vi tiêu cực khi giải quyết vụ án.

Theo chánh án TAND tỉnh Long An, thực chất là các ông, bà nói trên đề nghị người có thẩm quyền kháng nghị hủy bỏ quyết định số 07/2014/QĐ-TA ngày 

28-8-2014 của TAND tỉnh Long An. Do đó các ông, bà này cần thực hiện đúng thủ tục theo quy định của pháp luật về việc yêu cầu xét lại bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật.

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên