07/09/2011 04:12 GMT+7

Thay khớp miễn phí cho bệnh nhân nghèo

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đây là hoạt động do Bệnh viện Trung ương quân đội 108 cùng 20 bác sĩ của Operation Walk - một tổ chức từ thiện của Mỹ - phối hợp thực hiện.

Khoảng 70 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mang bệnh lý thoái hóa khớp gối, dính khớp háng không đi lại được hoặc đi lại rất khó khăn sẽ được phẫu thuật miễn phí từ ngày 8 đến 12-9. Thông thường, chi phí thay khớp cho mỗi bệnh nhân là 45-80 triệu đồng.

Theo bác sĩ Nguyễn Quốc Dũng - khoa phẫu thuật khớp, Viện Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Trung ương quân đội 108, trong đợt phẫu thuật này các bác sĩ Việt Nam sẽ cùng các chuyên gia của Operation Walk thực hiện nhiều kỹ thuật mới trong lĩnh vực thay khớp nhân tạo, như thay khớp gối bán phần, thay cả hai khớp trong một lần mổ với bệnh nhân có bệnh lý ở cả hai bên.

Kỹ thuật thay khớp gối bán phần giúp bệnh nhân chỉ bị tổn thương một phần khớp gối giữ lại được phần khớp chưa bị hỏng mà không phải thay thế toàn bộ khớp như các kỹ thuật trước đây. Thực tế, khớp nhân tạo được thay thế có tuổi thọ nhất định, không có giá trị suốt đời nên việc thay thế toàn bộ khớp ngay lần đầu tiên sẽ gây lãng phí nếu bệnh nhân phải thực hiện những lần thay khớp tiếp theo.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên