23/12/2015 18:45 GMT+7

​Thay khớp háng thành công cho cụ bà 103 tuổi

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Ngày 23-12, TS.BS Nguyễn Đình Phú - phó giám đốc Bệnh viện nhân dân 115, TP.HCM - cho biết sau hai ngày được phẫu thuật thay khớp háng, sức khỏe của cụ bà Nguyễn Thị Th. (103 tuổi, Q.4, TP.HCM) đã ổn định.

Cụ bà 103 tuổi cười vui vẻ sau phẫu thuật hai ngày - Ảnh: BV cung cấp
Cụ bà 103 tuổi cười vui vẻ sau phẫu thuật hai ngày - Ảnh: BV cung cấp

Cụ Th. ngồi dậy được, bớt đau nhức và vận động tốt chân bị gãy (chân trái). Đây là ca phẫu thuật lớn tuổi nhất từ trước đến nay tại Bệnh viện nhân dân 115. Dự kiến cụ Th. sẽ xuất viện sau 8-10 ngày tới.

Theo TS Đình Phú, cụ Th. nhập viện ngày 14-12 trong tình trạng sưng, đau nhức đùi bên trái do cụ bị trượt chân té ngã. Kết quả chẩn đoán cụ Th. bị gãy di lệch nhiều liên mấu chuyển xương đùi bên trái trên cơ địa có bệnh lý suy tim do tuổi già... Sau khi hội chẩn với các bác sĩ nội khoa và gây mê hồi sức, bác sĩ chấn thương chỉnh hình quyết định thay khớp háng ít xâm lấn với đường mổ nhỏ cho cụ Th..

Dù tiên lượng có nhiều rủi ro rất cao trong lúc mổ nhưng ca mổ đã thành công nhờ sự phối hợp tốt giữa các chuyên khoa, có quy trình phẫu thuật thay khớp nghiêm ngặt cho bệnh nhân lớn tuổi, có sự đồng thuận của gia đình và tư vấn kỹ lưỡng...

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: thay khớp khớp háng