31/10/2012 05:01 GMT+7

Thay khớp háng cho cụ ông 92 tuổi

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - TS.BS Nguyễn Đình Phú, phó giám đốc Bệnh viện Nhân Dân 115 TP.HCM, cho biết bệnh viện đã thay khớp háng nhân tạo thành công cho cụ ông C.V.L., 92 tuổi.

Đây là bệnh nhân cao tuổi nhất được thay khớp háng tại bệnh viện này. Cụ L. bị gãy cổ xương đùi phải do bị té trong nhà tắm. Sau hơn một tháng phẫu thuật, bệnh nhân đã ngồi dậy và vận động khớp háng được. Dự kiến khoảng một tháng nữa bệnh nhân đi đứng bình thường trở lại.

Theo bác sĩ Đình Phú, phẫu thuật cho người già dễ xảy ra các biến chứng nhồi máu cơ tim, suy hô hấp... trong phẫu thuật và sau phẫu thuật có thể xảy ra những biến chứng như thuyên tắc phổi do huyết khối, các biến chứng về tim mạch, tai biến mạch máu não... Tuy nhiên, trường hợp này nếu không phẫu thuật khả năng tự lành xương của bệnh nhân là rất khó, thậm chí sẽ gặp những biến chứng như viêm phổi do ứ đọng, teo cơ, cứng khớp...

Bác sĩ Đình Phú cũng lưu ý chất lượng xương của người già kém nên chỉ cần nghiêng chân hoặc ngả người cũng có thể gây ra tình trạng gãy cổ xương đùi.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên