27/08/2011 18:18 GMT+7

Thầy giỏi thì trò giỏi!

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Nhà cầm quân 40 tuổi Josep Guardiola đã vượt qua người thầy nổi tiếng Johan Cruyff để trở thành "thuyền trưởng" vĩ đại nhất ở Barcelona từ trước đến giờ với 12 chức vô địch...

Barca: có Leo là có cúp

ObTVo7ri.jpgPhóng to
Josep Guardiola đang trở thành nhà cầm quân đại ở Barcelona - Ảnh Getty Images
UJbWYy0O.jpg
Nhưng điều đó có sự đóng góp không nhỏ của huyền thoại Johan Cruyff - Ảnh Reuters

Chiến thắng 2-0 trước Porto ở trận siêu cúp châu Âu, đã giúp HLV Josep Guardiola có được tổng cộng 12 danh hiệu cùng với Barcelona, vượt qua kỉ lục đoạt 11 danh hiệu của huyền thoại người Hà Lan Johan Cruyff. Đáng nói là Johan Cruyff phải dùng 8 năm dẫn dắt Barcelona mới đạt thành tựu trên, còn Guardiola chỉ nhận trọng trách ở Barcelona từ năm 2008 và ông còn con đường rất dài ở phía trước có thể gắt hái thêm nhiều danh hiệu nữa.

Điều thú vị là Guardiola với Johan Cruyff vốn là thầy trò tình sâu nghĩa nặng với nhau trước đây. Trường hợp của Guardiola với Johan Cruyff làm chúng tôi nhớ đến câu tục ngữ Trung Hoa: "Danh sư xuất cao đồ" (Thầy giỏi thì trò giỏi). Nói như vậy vì ở những năm 1990, Johan Cruyff đã xây dựng Barcelona thành một đội bóng trong mơ với lối chơi tấn công mạnh mẽ, đẹp mắt và khi ấy một trong những học trò của ông là Pep Guardiola. Chính Johan Cruyff là người đã dìu dắt và dạy dỗ Guardiola trong những ngày đầu theo đuổi sự nghiệp bóng đá đỉnh cao.

Ngay cả bản thân Johan Cruyff cũng từng lên tiếng khen ngợi cậu học trò Guardiola rằng: "Điều mà Guardiola làm được ở Barcelona không chỉ là kết quả, mà còn ở cách họ giành chiến thắng với phong cách luôn đẹp mắt. Tôi cảm thấy tự hào về Guardiola, về những gì mà anh ta đã làm được cùng Barcelona trong thời gian qua".

Dù Johan Cruyff chỉ tập trung ca ngợi người học trò cho thành công trên, nhưng chắc chắn người hâm mộ không chỉ nhớ đến Guardiola mà còn phải biết ơn cả Johan Cruyff vì chính ông đã dạy dỗ nên nhà cầm quân tài ba cho bóng đá châu Âu !

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên