20/08/2014 09:07 GMT+7

Thầy giáo tạt axit đồng nghiệp nhận 4 năm tù

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Tại phiên tòa, Nguyễn Minh Tiên thừa nhận sai trái, nhưng nói nguyên nhân sâu xa là do bị cáo bức xúc nhiều lần tố cáo hiệu trưởng nhưng không được xem xét.

"Quy trình thuyên chuyển chưa hợp lý dẫn đến bức xúc với thầy Tiên"
Khởi tố vụ án vụ giáo viên tạt axit đồng nghiệp

Phóng to
Bị cáo Nguyễn Minh Tiên đang nghe tuyên án - Ảnh: T.Tú

Ngày 19-8, TAND huyện Thanh Bình, Đồng Tháp, đã mở phiên xét xử vụ án hình sự sơ thẩm về tội danh cố ý gây thương tích và tuyên án 4 năm tù giam đối với thầy giáo Nguyễn Minh Tiên, nguyên giáo viên trường THCS Thanh Bình, huyện Thanh Bình.

Chị Dương Quế Anh, vợ của bị cáo Tiên, gần như khóc suốt phiên tòa.

Theo cáo trạng, Nguyễn Minh Tiên có mâu thuẫn với thầy Nguyễn Văn Chiến, hiệu trưởng Trường THCS Thanh Bình trong việc thuyên chuyển công tác.

Do đó, ngày 21-3-2014, Tiên đã đến Phòng GD-ĐT huyện Thanh Bình và trường THCS Thanh Bình tạt axit 4 đồng nghiệp khiến những người này đều bị thương nặng.

Kết quả giám định cho thấy, các nạn nhân gồm Đỗ Phước Vĩnh, trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Bình bị thương tật 25% (xếp loại tạm thời), Đinh Văn Cạng, phó trưởng phòng GD&ĐT huyện bị thương tật 28% (xếp loại vĩnh viễn), Nguyễn Văn Chiến (hiệu trưởng) bị thương tật 17% (xếp loại tạm thời), Nguyễn Thị Minh Trang - giáo viên Trường THCS Thanh Bình bị thương tật 15% (xếp loại tạm thời).

Rất đông người dân đến tham dự phiên tòa - Ảnh: T.Tú

Giải thích hành vi phạm tội của mình, bị cáo Tiên cho rằng nguyên nhân sâu xa là do mình đã nhiều lần làm đơn khiếu nại, thậm chí tố cáo các hành vi sai trái của hiệu trưởng Nguyễn Văn Chiến nhưng không được các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, giải thích tường tận.

Mặt khác, chỉ trong thời gian ngắn, Phòng GD-ĐT huyện Thanh Bình đã ra hai quyết định thuyên chuyển đối với bị cáo và cách chức hiệu trưởng trường mẫu giáo đối với vợ bị cáo, từ đó dẫn đến bất mãn nên mới có hành vi trả đũa.

Chủ tọa phiên tòa - thẩm phán Nguyễn Văn Dũ đã tuyên 4 năm tù giam đối với bị cáo Tiên và bồi thường cho 4 bị hại tổng cộng hơn 172 triệu đồng.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên