Thứ 5, ngày 15 tháng 4 năm 2021

Thay đường cống tôn đã cũ mục ở đường Phan Văn Trị

03/11/2020 17:03 GMT+7

TTO - Đường cống nước bằng tôn đã tồn tại mấy chục năm, lâu ngày bị mục, bể nên gây ra hiện tượng sụt lún trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TP.HCM) sẽ được thay thế toàn bộ trong năm 2021.

Thay đường cống tôn đã cũ mục ở đường Phan Văn Trị - Ảnh 1.

Hố sụt lớn sâu đến 8m xuất hiện trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 3-11, ông Vũ Văn Điệp - giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM - cho biết sau khi được thông báo về sự việc một hố sụt lún xuất hiện tại giao lộ Phan Văn Trị và Lê Thị Hồng (phường 17, quận Gò Vấp), trung tâm đã rào chắn khu vực để bảo đảm an toàn cho người đi đường.

Phía dưới hố bị sụt lún là có một đường cống nước cống bằng tôn dài khoảng 150m và có đường kính 1,5m được lắp đặt mấy chục năm về trước, hiện nay đã cũ mục nên bị bể chính là nguyên nhân gây ra hiện tường sụt lún. Hiện tại trung tâm sẽ thay thế một đoạn cống bằng bêtông vào vị trí hố lún này và tái lập mặt bằng.

Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP cũng đã đề xuất và sẽ thực hiện lắp đặt tuyến cống mới trong năm 2021, thay thế cho toàn bộ đường cống bằng tôn đã cũ mục không còn đảm bảo an toàn.

Thay đường cống tôn đã cũ mục ở đường Phan Văn Trị - Ảnh 2.

Cơ quan chức năng rào chắn và tiến hành sửa chữa, tái lấp mặt bằng tại vị trí hố lún trên đường Phan Văn Trị - Ảnh: CHÂU TUẤN

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, sáng 3-11 một hố sụt rộng khoảng 3m, dài 5m và sâu đến 8m, phía dưới có một cống nước lớn với đường kính khoảng 1m xuất hiện tại giao lộ Phan Văn Trị và Lê Thị Hồng, phường 17, quận Gò Vấp, nơi có nhiều xe qua lại mỗi ngày, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Lại xuất hiện hố sụt sâu 8m có thể Lại xuất hiện hố sụt sâu 8m có thể 'nuốt chửng' xe tải trên đường Phan Văn Trị

TTO - Sáng 3-11, cơ quan chức năng đã đến hố sụt lớn trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM để rào chắn, tiến hành sửa chữa, tái lập mặt bằng.

CHÂU TUẤN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận