Thầu phụ ngưng làm cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vì... hết tiền

23/07/2019 18:39 GMT+7

TTO - Sáng 23-7, tại gói thầu số 13, thuộc dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đoạn qua huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, công nhân đã ngưng thi công, giăng băngrôn để đòi tiền nhà đầu tư.

Thầu phụ ngưng làm cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vì... hết tiền - Ảnh 1.

Công nhân treo băngrôn tại dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để đòi lương - Ảnh: CTV

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Mai Mạnh Hồng - tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (doanh nghiệp dự án) - cho biết sau một thời gian thi công rầm rộ, hiện nay hầu hết các nhà thầu đang gặp khó khăn về mặt tài chính vì chưa được cấp vốn.

Nói rõ hơn về việc một đơn vị ngưng thi công vào sáng cùng ngày, ông Hồng cho biết sau khi xảy ra sự việc, doanh nghiệp dự án đã mời các bên liên quan ngồi lại để bàn bạc. 

Theo đó, đơn vị ngưng thi công là một nhà thầu phụ tại gói thầu số 13. Do không được thanh toán tiền cho khối lượng công việc họ đã thực hiện nên đã xảy ra tình trạng công nhân ngưng thi công.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang gặp khó khăn về vốn - Video: MẬU TRƯỜNG

"Hiện nay hầu hết các nhà thầu đều gặp khó khăn về tài chính và đang cố gắng cầm cự. Nếu trong tháng 8-2019 không được rót vốn thì chắc chắn dự án sẽ phải dừng thi công", ông Hồng nói.

Trước đó, nhà đầu tư đã bỏ ra 2.500 tỉ đồng để thi công một số hạng mục, chi cho giải phóng mặt bằng. 

Mới đây Nhà nước đã ghi vốn cho dự án 2.186 tỉ đồng và cam kết giải ngân vốn 500 tỉ trong năm 2019, đại diện VietinBank ký cam kết giải ngân nguồn vốn vay nhưng đến nay mọi việc vẫn chưa mấy khả quan.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được thực hiện theo hình thức BOT, có tổng chiều dài 51,1km, điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương), điểm cuối giao với quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang). 

Dự án có tổng mức đầu tư phê duyệt năm 2014 là 14.678 tỉ đồng và năm 2017 được điều chỉnh là 9.668 tỉ đồng.

Ngày 22-3-2019, Bộ GTVT đã ký biên bản bàn giao chuyển đổi cơ quan nhà nước có thẩm quyền dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận về tỉnh Tiền Giang. 

Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ thay thế Bộ GTVT trở thành cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thầu phụ ngưng làm cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vì... hết tiền - Ảnh 3.

Trước tình trạng nguồn vốn cạn kiệt, nhà đầu tư đang tính tới phương án xác định điểm dừng kỹ thuật đối với dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Ảnh: MẬU TRƯỜNG


MẬU TRƯỜNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận