05/05/2011 04:40 GMT+7

Thất vọng với "siêu kinh điển"

GIAO TÚ (TP.HCM)
GIAO TÚ (TP.HCM)

TT - Đó là sự thất vọng với chiếc thẻ đỏ của Pepe (bán kết lượt đi), năm thẻ vàng ở trận lượt về rạng sáng qua của các cầu thủ R.M, là hình ảnh lăn lộn đau đớn trên sân của các “kịch sĩ” Barca ở cả hai lượt trận... Những hình ảnh không đúng tầm của một trận “siêu kinh điển” được nhiều người đợi chờ.

Xem những hình ảnh gân guốc trong các trận đối đầu Barca - R.M những ngày qua chợt nhớ đến mỹ danh “mệnh phụ áo trắng” của R.M gắn với lối chơi thanh thoát của những Di Stefano, Puskas... được thể hiện qua những thước phim tư liệu đen trắng thỉnh thoảng được các nhà đài chiếu lại trước các trận chung kết Champions League những mùa trước. Cái đẹp đã khiến rất đông người hâm mộ đứng hai bên đường để chào đón Di Stefano khi ông đi cùng R.M đến Glasgow, Scotland dự trận chung kết Champions League 2002 với Leverkusen (Đức).

Vậy mà hôm nay với một dải ngân hà gồm Cristiano Ronaldo, Kaka, Higuain, Benzema... R.M lại chọn lối chơi “tử thủ” trước Barca. Chọn lối chơi bạo lực để chống lại các cầu thủ Barca hoàn toàn không phải ở tư thế đàn anh. Lối chơi xấu xí này đã khiến các cầu thủ R.M đánh mất nhuệ khí. Và thế là dải ngân hà của R.M thường xuyên chạy nháo nhác trước miếng phối hợp nhanh, liền lạc của Barca.

R.M từng thua Barca ở Giải vô địch Tây Ban Nha nhưng họ thua vì đối thủ chơi đôi công quá giỏi chứ không thua về nhuệ khí chiến đấu. Họ thua nhưng không làm CĐV nhà cảm thấy danh dự của một đội bóng lớn bị tổn thương qua những chỉ trích của giới truyền thông về lối chơi phản bóng đá của đội nhà.

HLV Mourinho đã sai khi chọn lối chơi từng giúp ông và Inter Milan đánh bại Barca ở Champions League mùa trước. Ông Mourinho đã sai vì một R.M với truyền thống hào hoa không thể chơi như Inter - đội bóng nổi tiếng gân guốc của bóng đá Ý.

R.M liên tục “chém” Messi

Báo Telegraph (Anh) thống kê các cầu thủ R.M phạm 29 lỗi, trong đó 11 nhắm vào Messi - một kỷ lục tại Champions League mùa này. Trong một số pha vào bóng rất rắn, trung vệ Carvalho của R.M hoàn toàn có thể lãnh thẻ đỏ ngay trước giờ giải lao hoặc trong hiệp 2 nếu trọng tài người Bỉ Frank de Bleeckere nghiêm khắc hơn.

GIAO TÚ (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên