12/06/2012 08:26 GMT+7

Thất thu với CĐV Hà Lan

THẾ ANH (từ Ukraine)
THẾ ANH (từ Ukraine)

TT - Tận dụng tối đa niềm vui miễn phí ở khu công cộng thay vì mua sắm, cổ động viên (CĐV) Hà Lan đã khiến giới kinh doanh ở Kharkov (Ukraine) thất thu.

TT - Tận dụng tối đa niềm vui miễn phí ở khu công cộng thay vì mua sắm, cổ động viên (CĐV) Hà Lan đã khiến giới kinh doanh ở Kharkov (Ukraine) thất thu.

Hà Lan là đội may mắn nhất bảng B khi chỉ thi đấu ở sân Metalist, thành phố Kharkov. Vì vậy, hầu hết CĐV của “cơn lốc màu da cam” đều đóng quân tại phố cổ để chờ vào sân ủng hộ đội nhà. Tạm quên trận thua trước Đan Mạch, họ tìm vui trước những cơn gió mát nhẹ bên hồ Dzuranovski ở ngoại ô Kharkov.

Hồ Dzuranovski, một địa danh nghỉ dưỡng khá nổi tiếng ở cố đô. Nằm lọt thỏm giữa khu rừng xanh mát, nước hồ long lanh dưới nắng vàng mùa hạ. Dzuranovski theo tiếng Ukraine là hồng hạc, là biểu tượng của sự may mắn. Có lẽ vì vậy mà các CĐV Hà Lan tìm về đây nghỉ dưỡng như một sự cầu may sau trận thua cay đắng của đội nhà.

Khác với vẻ thường ngày, xung quanh hồ không còn cảnh những cô gái Ukraine trần như nhộng nằm phơi nắng trên thảm cỏ xanh và cánh đàn ông nhảy nhót bên lò thịt nướng... Thay vào đó là những nhân viên bảo vệ to lớn và cánh cửa vào hồ được kiểm soát chặt chẽ. Anh Ian Chenko, nhân viên bảo vệ ở đây, giải thích khi nhóm phóng viên chúng tôi lỉnh kỉnh đồ nghề định đi vào trong: “Người Hà Lan đã thuê hẳn một nửa khu vực hồ này để các CĐV ở. Hiện giờ đây là khu vực hạn chế, các anh muốn vào phải bỏ máy ảnh ở lại và chỉ được đứng ở nửa hồ bên này nhìn qua...”.

Từ bên này hồ, tôi thấy hàng trăm CĐV Hà Lan đã trút bỏ hết chiếc áo màu cam sặc sỡ và tất cả đều khoác lên mình áo màu... da người. Các CĐV nữ nằm lim dim phơi mình dưới nắng. Cánh đàn ông thì trên tay luôn là những ly bia và lâu lâu xúm lại hét át cả tiếng nhạc xập xình: “Hà Lan vô địch...!”.

Chị Alena, một người dân Ukraine đang dạo ở khu này, cho biết: “Những CĐV Hà Lan đã mang đến cho phố cổ chúng tôi không khí sôi động, trẻ trung khiến những người dân bình thường khá thích thú. Nhưng với giới kinh doanh khách sạn thì khá thất vọng. Họ đã bỏ ra hàng trăm triệu USD để tu sửa, xây mới hàng trăm khách sạn nhưng rất ít người Hà Lan vào ở. Phần lớn họ tụ về đây thuê mặt bằng hồ với giá rẻ rồi cắm trại ở ngoài trời...”.

Ở Ukraine những ngày này phải hơn 21g mặt trời mới tắt hẳn. Sau một ngày ngả ngớn phơi mình bên lòng hồ, CĐV Hà Lan cuồng nhiệt lại tràn về trung tâm thành phố để chọc ghẹo những hoạt náo viên xinh xắn người Ukraine. Sau những màn khiêu vũ hả hê ở khu trung tâm, họ lại kéo về các quán bia để nạp thêm năng lượng. Có một điều đặc biệt ở người Hà Lan khiến giới kinh doanh Kharkov trắng tay, đó là họ luôn tận dụng tối đa niềm vui miễn phí ở khu công cộng hơn là mua sắm... Có lẽ ngành kinh doanh duy nhất kiếm lợi được từ họ là bia và quán bar!

Trời đã chuyển qua se lạnh khi gần sáng nhưng những CĐV cuồng nhiệt màu da cam vẫn chưa xả hết năng lượng. Cánh đàn ông chếnh choáng tìm về các quán bar tiếp tục cuộc vui. Ở các quán bar nổi tiếng tại Kharkov như City club, Bali club ngập tràn sắc cam. Tiếp bia cùng họ là những vũ nữ Ukraine xinh đẹp... Julia, một nhân viên ở Bali club, nói: “Người Hà Lan đến đây đông nhưng chúng tôi thích những đàn ông đến từ Bồ Đào Nha hơn. Họ nồng cháy và chi sộp hơn người Hà Lan...”.

THẾ ANH (từ Ukraine)

THẾ ANH (từ Ukraine)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên