24/10/2011 06:17 GMT+7

Thắt chặt an ninh tại SEA Games 26

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Nước chủ nhà SEA Games 26 Indonesia cho biết sẽ sử dụng những biện pháp an ninh nghiêm ngặt để bảo vệ thành công kỳ tranh tài này.

TT - Nước chủ nhà SEA Games 26 Indonesia cho biết sẽ sử dụng những biện pháp an ninh nghiêm ngặt để bảo vệ thành công kỳ tranh tài này.

Theo báo chí Indonesia, gần 16.000 cảnh sát, quân nhân và nhân viên an ninh (riêng tại Jakarta là gần 11.000 người) sẽ được huy động làm nhiệm vụ suốt thời gian diễn ra SEA Games 26. Đội ngũ cảnh sát được tập luyện kỹ càng nhiều tháng nay để đối phó với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Phát ngôn viên cảnh sát Jakarta Baharudin Djafar nói với báo Jakarta Post: “Cả thế giới đang hướng mắt về Indonesia. Vì thế, chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để đảm bảo an ninh tốt nhất”.

Thủ đô Jakarta có tổng cộng 32 địa điểm thi đấu, là nơi tập trung rất đông người nên sẽ được bảo vệ 24/24 giờ. Ngoài ra, nhân viên an ninh sẽ được rải đều các khu vực lưu trú của VĐV, quan chức thể thao... Cảnh sát Indonesia sẽ bố trí xe hộ tống cho những đoàn xe VĐV, quan chức đi thi đấu và về.

Trong khi đó để hạn chế nạn kẹt xe, chính quyền Jakarta vừa quyết định cho học sinh nghỉ học trong thời gian diễn ra SEA Games 26. Cụ thể, học sinh tiểu học, cấp II (lớp 7 và 8), cấp III (lớp 10 và 11) sẽ được nghỉ học trong năm ngày thi đấu cao điểm của đại hội từ 14 đến 18-11. Riêng học sinh những lớp cuối cấp (9 và 12) sẽ đến trường bình thường để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng vào cuối năm học.

Giám đốc Sở Giáo dục Jakarta Taufik Yudi Mulyanto nói: “Cho học sinh nghỉ học là một phần trong nỗ lực đăng cai thành công SEA Games 26 của Indonesia. Trong thời gian nghỉ học, học sinh sẽ được giao bài tập về nhà để không ảnh hưởng nhiều đến tiến độ học tập nhưng vẫn đảm bảo có thời gian rảnh để cổ vũ và tham gia các hoạt động tình nguyện tại SEA Games 26”.

Giám đốc Sở Giao thông Jakarta Udar Pristono nói thêm: “Cho học sinh nghỉ sẽ làm giảm 20-30% lượng giao thông tại Jakarta. Ngoài ra, chúng tôi sẽ điều động 567 nhân viên tình nguyện giúp cảnh sát điều phối xe cộ tại các điểm nóng giao thông”.

Palembang đối phó với nạn lụt

Thành phố Palembang - địa điểm thứ hai diễn ra các sự kiện của SEA Games 26 - đang đối phó với nạn lụt. Hadi Jatmiko - cán bộ Viện Môi trường Indonesia tại Palembang - nói với báo Jakarta Post: “Palembang là thủ phủ của tỉnh Nam Sumatra vốn có truyền thống ngập lụt vào mùa mưa. Năm ngoái, Palembang phải hứng chịu đến 48 trận lụt.

Tệ hơn nữa là khu liên hợp thể thao Jakabaring được xây dựng trên nền đất trước đây vốn là một bãi sình lầy. Trước đây từng có nhiều ý kiến phản đối xây dựng khu liên hợp Jakabaring tại đây vì ảnh hưởng đến khả năng thoát nước, làm tình trạng lụt thêm trầm trọng. Lụt hoàn toàn có khả năng ảnh hưởng đến SEA Games 26”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên