18/12/2003 21:59 GMT+7

"Tháp Tự do" sẽ thay thế WTC

THANH TÂM (Theo Reuters)
THANH TÂM (Theo Reuters)

TTO - Theo thông tin mới nhất, trung tâm thương mại thế giới WTC sẽ được xây dựng lại và đổi tên thành "Tháp Tự do".

VSfCZKzK.jpgPhóng to
Hình ảnh WTC "ngày xưa"
TTO - Theo thông tin mới nhất, trung tâm thương mại thế giới WTC sẽ được xây dựng lại và đổi tên thành "Tháp Tự do".

Larry Silverstein -chủ thuê khu đất trung tâm thương mại thế giới WTC -cho biết "Tháp Tự do" dự kiến gồm khoảng 70 tầng (thay thế cho tòa nhà cũ cao 110 tầng). Mặc dù vậy, đây sẽ vẫn là tòa nhà cao nhất thế giới với độ cao 1776 feet, ứng với năm Hoa Kỳ giành được độc lập.

Bảy mươi tầng chính thức được dự định sẽ là nơi đặt các văn phòng cho thuê. Tầng 71 và 72 dành cho nhà hàng, tầng 73 để ngắm toàn cảnh thành phố New York. Ngoài ra, kiến trúc này sẽ bao gồm đài tưởng niệm 2752 nạn nhân đã thiệt mạng trong thảm họa 11-9, khu vực dành cho thương mại, khu đậu xe, bảo tàng văn hóa...

Những người có liên quan sẽ thông báo thiết kế chính thức của toà nhà thương mại thế giới WTC vào thứ sáu tuần này, sau 2 năm và 3 tháng sự kiện 11-9 xảy ra.

Ông Silverstain cũng cho biết việc xây dựng lại tòa nhà này tốn hết 12 tỉ USD (theo dự kiến ban đầu việc xây dựng lại chỉ tốn hết 4 - 7 tỉ USD), và kéo dài trong 10 năm. Ông hi vọng những nhà bảo hiểm sẽ đóng góp 7 tỉ USD. 5 tỉ còn lại sẽ được chính phủ cung cấp.

Việc xây dựng "Tháp Tự do" sẽ khởi công vào ngày 11- 9 - 2004, kết thúc vào cuối năm 2008 hoặc đầu năm 2009.

Tòa nhà mới sẽ có độ an toàn cao và rất hoành tráng. Trong lúc chờ đợi sự ra đời của "Tháp tự do", vị trí cao nhất thế giới hiện nay đang thuộc về một tòa nhà 110 tầng ở Đài Loan với độ cao 1667 feet.

THANH TÂM (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên