28/05/2013 05:13 GMT+7

Thấp thỏm qua cầu phao

THANH BA
THANH BA

TT - Cầu phao Đông Bình nối hai thôn Hà Mỹ và Đông Bình (xã Duy Vinh, Duy Xuyên, Quảng Nam) có chiều dài hơn 300m được xây dựng từ năm 2005 với vốn đầu tư khoảng 600 triệu đồng.

Đây là cây cầu phao huyết mạch, con đường độc đạo dẫn vào thôn Đông Bình. Hằng ngày có hàng trăm lượt người và phương tiện giao thông qua lại. Thế nhưng, hiện nay cây cầu đã bị xuống cấp trầm trọng, nhiều đoạn ván lát mặt cầu bị gãy. Hai bên hành lang cầu, những đoạn dây chắn buộc bằng sắt thép đứt ra từng đoạn, nhiều chỗ mất vài ba mét hành lang chắn... nên việc đi lại rất khó khăn.

dS74oeAf.jpgPhóng to
Cây cầu phao hư hỏng khiến người dân thấp thỏm mỗi khi đi qua - Ảnh: Thanh Ba

Ông Phan Cương, trưởng thôn Đông Bình, cho biết: “Gần như ngày nào cũng có người bất cẩn bị rơi xuống sông, đặc biệt những người không quen đi trên cầu phao nếu không chú ý quan sát sẽ rất dễ trượt chân té ngã. Ban ngày còn dễ cứu nạn chứ ban đêm nếu có người gặp nạn trên cầu sẽ rất khó xử lý vì không có đèn chiếu sáng”.

Ông Phan Công Nhanh, chủ tịch UBND xã Duy Vinh, cho biết: “Năm ngoái xã đã đầu tư hơn 100 triệu đồng để tu bổ cây cầu phao nhưng đợt nước lớn cuối năm khiến cây cầu trở lại hiện trạng ban đầu. Nhiều lần người dân có kiến nghị xây cầu bêtông bắc qua sông nhưng không đủ kinh phí để thực hiện, xã đang chờ xin hỗ trợ từ cấp trên”.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cầu phao thôn Hà Mỹ