13/11/2010 06:48 GMT+7

Thao túng giá cổ phiếu, hai cá nhân bị phạt 500 triệu đồng

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Ngày 12-11, chủ tịch Ủy ban Chứng khoán nhà nước (SSC) đã ký quyết định xử phạt ông Võ Văn Trường (La Ngà, Định Quán, Đồng Nai) và ông Phạm Đình Phú (Túc Trưng, Định Quán, Đồng Nai) với tổng số tiền 500 triệu đồng chia đều cho mỗi người.

Thông tin từ SSC cho biết từ ngày 1-7 đến 31-8, ông Trường đã sử dụng hai tài khoản của mình và mười tài khoản đứng tên người có liên quan để thông đồng với ông Phú trong việc mua bán cổ phiếu AMV của Công ty CP sản xuất kinh doanh dược và thiết bị y tế Việt Mỹ. Động thái này của hai cá nhân nêu trên nhằm mục đích tạo cung cầu giả để thao túng giá cổ phiếu AMV, vi phạm quy định về giao dịch chứng khoán.

Đây là mức phạt cao nhất từ trước đến nay đối với hoạt động thao túng giá chứng khoán, được áp dụng theo khung xử phạt mới có hiệu lực từ ngày 20-9-2010 (nghị định 85/2010/NĐ-CP).

Cùng ngày, SSC cũng xử phạt 100 triệu đồng đối với Công ty chứng khoán VNDirect do đơn vị này đã cung cấp dịch vụ không thuộc những nghiệp vụ kinh doanh được phép thực hiện.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên