19/02/2017 05:29 GMT+7

Thảo Nguyên dừng bước ở vòng 3 Giải cờ vua nữ thế giới

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Tối 18-2 (giờ Iran), Phạm Lê Thảo Nguyên tiếp tục thất bại trước hạt giống số 2 người Ukraine Muzychuk Anna và phải dừng bước ở vòng 3 Giải vô địch cờ vua nữ thế giới 2017 đang diễn ra tại Iran.

Ở ván lượt đi, Thảo Nguyễn (Elo 2351) đã thất bại trước Muzychuk Anna (Elo 2558) sau 51 nước cờ. Ở ván lượt về này, Thảo Nguyên đã chơi đầy cố gắng. Dù phải cầm quân đen (đi hậu) nhưng kỳ thủ nữ số 1 VN vẫn quyết định chơi đôi công với đối thủ để nuôi hi vọng giành được một chiến thắng để cân bằng tỉ số.

Kỳ thủ Thảo Nguyên được thưởng hơn 182 triệu đồng ở Giải vô địch nữ thế giới. Ảnh FIDE.com

 

Nhưng càng đánh, Thảo Nguyên chịu sức ép càng lớn nên mắc nhiều sai sót và dần rơi vào thế bị động. Kết quả, Thảo Nguyên phải chấp nhận thất bại ở nước cờ thứ 75, sau hơn 5 tiếng rưỡi đồng hồ thi đấu liên tục.

Với kết quả này, Thảo Nguyên đã thua chung cuộc 0-2 sau hai ván đấu với kỳ thủ nữ số 3 thế giới người Ukraine Muzychuk Anna. Dù sao thì đây vẫn là giải đấu thành công của Thảo Nguyên bởi trong lịch sử chưa có nữ VĐV cờ vua VN nào vào đến vòng 3 giải vô địch thế giới. Theo quy định của Ban tổ chức phần thưởng dành cho Thảo Nguyên sẽ là 8.000 USD (hơn 182 triệu đồng).

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên