02/06/2013 03:34 GMT+7

Thanh Xà - Bạch Xà tân thời

A HÀO (TP.HCM)
A HÀO (TP.HCM)

TTC - Trải qua ngàn năm tu luyện, hai con rắn Thanh Xà - Bạch Xà đã trở thành những nàng con gái xinh đẹp, dịu dàng. Quyết định trở thành công dân của đất nước là “điểm đến của thiên niên kỷ”. họ tung tăng đến trường trong tà áo dài trắng như bao nữ sinh khác.

Thật không ngờ, nơi hai nàng học có thầy hiệu trưởng họ Sầm. “Thầy” này thấy hai nàng phổng phao xinh đẹp nên đòi dạy làm “chuyện người lớn”. Gặp phải cú sốc đầu đời, hai nàng bỏ học và đi làm công nhân ở một khu chế xuất. Công việc vất vả nhưng đồng lương còm cõi. Mọi thứ đều tăng theo tốc độ phi mã mà lương thì chưa tăng theo “lộ trình”; dè sẻn chi tiêu nên hai nàng ốm yếu xanh xao như hai... con rắn lục. Suất ăn của họ bị ăn chặn nên khi đến miệng chỉ còn khoảng 5.000-6.000 đồng. Thức ăn vừa ít, lại vừa bẩn, khi còn có cả giòi nên hàng trăm, hàng ngàn công nhân đi cấp cứu là chuyện thường. Nhưng nào đã hết chuyện, khi nhận lương qua thẻ ATM là một cực hình mới. Hàng ngàn người xếp hàng chen chúc ở một vài cây ATM. Đã vậy “ông kẹ” ngân hàng còn đè ra thu phí trên đồng lương ít ỏi của những người công nhân như Thanh Xà, Bạch Xà. Chịu hổng xiết, hai nàng quay lại con đường học vấn để hy vọng ngày mai tươi sáng hơn.

Đầu mỗi năm học nhìn danh sách phí phải đóng, Thanh Xà - Bạch Xà choáng váng, đầu óc cứ quay mòng mòng, thấy chuyện này còn khổ hơn tu luyện thành người. Cắn răng để đóng phí, học ngày học đêm, luyện thi trong trong phòng chật hẹp nóng bức như trong lò luyện tiên đơn của Thái Bạch Kim Tinh để rồi hai nàng đã đậu đại học. (Thật ra hai nàng Xà ngây thơ chưa biết chuyện có người không đi thi cũng đậu đại học vì trường nở rộ như nấm sau mưa). Số phận xui xẻo cứ bám lấy Thanh Xà - Bạch Xà khi nàng Bạch bị thầy giáo “gạ đổi tình lấy điểm”. Thanh Xà thì bị một thầy cho quá giang rồi chở vào khách sạn để “giáo dục giới tính”. Nàng Thanh không chịu thì bị “thầy” cướp mất số tiền dành để đóng học phí. Nhiều khi hai nàng muốn trở lại thành rắn để cắn cho bọn xấu chết hết, nhưng vì muốn trở thành người tốt nên đành nhịn.

Thấy hàng loạt cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, siêu mẫu diễn ra, Thanh Xà - Bạch Xà liền đăng ký tham gia. Hai nàng đã bước lên hai ngôi vị cao nhất của một cuộc thi. Vì muốn “đẹp có ý thức” nên hình ảnh của hai nàng gắn liền với tà áo dài truyền thống. Nhưng... công chúng quá thờ ơ, chẳng ai thèm quan tâm. Thất vọng, hai nàng lang thang đọc báo mạng. “Ôi...” - cả hai thốt lên kinh ngạc khi thấy mọi người quan tâm nhiều đến cô này lộ hàng, chàng kia có clip sex, nàng nọ cặp đại gia, anh kia là phi công lái máy bay bà già, người mẫu bán dâm...

“Yêu không có tiền thì cạp đất mà ăn à?” Câu nói của một nữ hoàng nội y làm cho hai nàng Xà nhìn nhau rồi khóc: “Tụi mình từ rắn là loài vật, khổ luyện để thành người, mong ước có được tình yêu trong sáng cao đẹp của loài người, nào ngờ yêu không tiền thì cũng chỉ cạp đất mà ăn thôi! Hu..hu...”. Và sau đó người ta không còn thấy hai người đẹp ngoan hiền Thanh Xà - Bạch Xà đâu nữa.

htacP9Vh.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Cười số 476 ra ngày 15/05/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

A HÀO (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên