13/04/2013 14:10 GMT+7

Thanh Tùng thắng chặng đầu

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) đã xuất sắc giành chiến thắng chặng đầu tiên cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2013 Number 1 Vitamin ngày 13-4 tại Hà Nội.

TTO - Tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) đã xuất sắc giành chiến thắng chặng đầu tiên cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2013 Number 1 Vitamin ngày 13-4 tại Hà Nội.

Giải có sự tham dự của 11 đội mạnh nhất trong cả nước như Eximbank TP.HCM, ADC THVL, Dược Domesco Đồng Tháp…

Chặng đua 25 vòng (mỗi vòng 1,8km) trên đường Lê Đức Thọ trước sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Ngay sau khi xuất phát, các tay đua mạnh như Mai Nguyễn Hưng (Eximbank TP.HCM), Bùi Minh Thụy (ADC THVL), Nguyễn Trường Tài (Dược Domesco Đồng Tháp)… kèm nhau quyết liệt.

Tận dung cơ hội, một nhóm tay đua trẻ, trong đó có Thanh Tùng, đã mạnh dạn bứt vượt lên dẫn đầu. Sau đó, với sự hỗ trợ của đồng đội, Thanh Tùng tiếp tục tung guồng chân mạnh mẽ để tấn công một mình vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Bất chấp nỗ lực rượt đuổi của đối thủ, Thanh Tùng càng lúc càng tạo được khoảng cách xa với nhóm sau, có khi lên đến gần nửa vòng đua.

Một sự cố hi hữu ở chặng đua là sau khi thực hiện được 24 vòng, các tay đua đều tưởng nhầm về đích nên tung nước rút. Sau khi được các trọng tài nhắc, họ mới tiếp tục chạy vòng cuối cùng.

Tại đích đến, Thanh Tùng đã ung dung một mình cán mức trước tiên với thời gian 1 giờ 11 phút 24 giây, đạt tốc độ trung bình 37,815km/g. Về thứ nhì là tay đua Nguyễn Trường Tài của Dược Domesco Đồng Tháp với thời gian 1 giờ 11 phút 34 giây.

Thành tích này giúp Thanh Tùng tạm giữ Áo Vàng lẫn Áo Xanh tổng sắp của giải. Đồng thời góp công lớn giúp Quân khu 7 dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 3 giờ 34 phút 38 giây, hơn đội thứ hai Dược Domesco Đồng Tháp đến 10 giây.

Ngày 14-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 2 từ Hà Nội đi Thanh Hóa có lộ trình dự kiến 160 km.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên