21/09/2017 10:35 GMT+7

​Thanh Tùng giành 3 HCV, phá 2 kỷ lục ASEAN Para Games

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 21-9, kình ngư Võ Thanh Tùng đã xuất sắc giành HCV và phá kỷ lục 100m ngửa nam hạng thương tật S5 ở ASEAN Para Games 2017 đang diễn ra tại Malaysia.

Thanh Tùng trên bục nhận huy chương. Ảnh: T.P
Thanh Tùng trên bục nhận huy chương. Ảnh: T.P

Ngay sau khi xuất phát, Thanh Tùng đã tạo được khoảng cách gần một mét so với các đối thủ bám đuổi phía sau. Càng bơi, kình ngư VN càng nới rộng khoảng cách. Kết quả, Thanh Tùng đã về đích đầu tiên với thành tích 1 phút 26,77 giây, hơn người thứ hai Zul Amirul Sidi Bin Abdullah (Malaysia) đến 15,07 giây. Thành tích này cũng giúp Thanh Tùng phá rất sâu kỷ lục hiện tại của đại hội là 1 phút 36,80 giây.

Đối thủ chúc mừng Thanh Tùng lập kỷ lục mới. Ảnh: T.P
Đối thủ chúc mừng Thanh Tùng lập kỷ lục mới. Ảnh: T.P

Được nghỉ khoảng 1 giờ để hồi phục, Thanh Tùng lại xuống nước đua tốc độ ở nội dung 50m tự do nam hạng thương tật S5. Thanh Tùng và đối thủ chủ nhà Muhammad Nur Syaiful cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu vô cùng quyết liệt. Nhưng với sức bền tốt hơn, chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Thanh Tùng với thành tích 34,50 giây, chỉ hơn Syaiful vỏn vẹn 0,28 giây. Thành tích này của Thanh Tùng cũng ngang bằng với kỷ lục ASEAN Para Games hiện tại.

Phần thi đấu ấn tượng của Thanh Tùng. Ảnh: T.P
Phần thi đấu ấn tượng của Thanh Tùng. Ảnh: T.P

Như vậy, Thanh Tùng là một trong những VĐV thành công nhất của đoàn VN tại ASEAN Para Games 2017. Sau 3 nội dung thi đấu, Thanh Tùng đã giành được cả 3 chiếc HCV và 2 lần xô ngã kỷ lục ASEAN Para Games.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên