14/10/2011 19:40 GMT+7

Thanh Tùng đoạt HCV thái cực quyền thế giới

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Với 9,68 điểm, Nguyễn Thanh Tùng đã đoạt HCV nội dung thái cực quyền nam tại Giải VĐTG wushu đang diễn ra ở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ. Tính tới thời điểm này, đoàn Việt Nam đã có 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, đồng đứng hạng năm với Nga.

TTO - Với 9,68 điểm, Nguyễn Thanh Tùng đã đoạt HCV nội dung thái cực quyền nam tại Giải VĐTG wushu đang diễn ra ở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ. Tính tới thời điểm này, đoàn Việt Nam đã có 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, đồng đứng hạng năm với Nga.

Đoạt HCB là Yoshihiro Sekiya của Nhật với 9,62 điểm và Lee Jae-Hyung của Hàn Quốc đoạt HCĐ với 9,58 điểm. Ở nội dung này không có vận động viên nào của Trung Quốc tham dự.

Trước đó, ở nội dung côn thuật nam, VĐV Nguyễn Mạnh Quyền đã đoạt HCB với số điểm 9,72, kém 0,08 điểm so với VĐV đoạt HCV là Jia Rui của Macau. Còn ở nội dung thương thuật nữ, Nguyễn Mai Phương đoạt HCĐ với 9,58 điểm; chỉ kém 0,01 điểm so với Zheng Tian Hui, VĐV đoạt HCB của Hong Kong.

Hiện nay dẫn đầu bảng tổng sắp là Trung Quốc, quốc gia khai sinh môn võ này, với 6 HCV. Đứng tiếp theo là Macau, Hong Kong, Nhật Ban, Nga, Việt Nam, Hàn Quốc.

Ngày mai sẽ diễn ra tiếp tục các nội dung taolu (biểu diễn) và sanshou (tán thủ, đấu đối kháng).

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên