13/03/2012 07:22 GMT+7

Thanh tra quá trình sử dụng đất của ông Vươn

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Ngày 12-3, đoàn thanh tra huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã có buổi làm việc với gia đình ông Đoàn Văn Vươn để rà soát các vi phạm sử dụng đất của ông Vươn như cho thuê lại đất, nợ đọng nghĩa vụ sử dụng đất và các vi phạm khác (nếu có).

Bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) và bà Phạm Thị Hiền (vợ ông Quý) cho biết trong buổi làm việc đầu tiên tại trụ sở UBND xã Vinh Quang, đoàn thanh tra đã yêu cầu cung cấp một số văn bản hành chính liên quan việc tự ý lấn thêm 19,3ha, việc chặt phá rừng chắn sóng trong khi đắp khu đầm, việc không thực hiện nghĩa vụ thuế sử dụng đất và cho thuê hơn 3ha diện tích khu đầm.

Bà Thương và bà Hiền đề nghị đoàn thanh tra làm việc trực tiếp với ông Vươn vì gia đình không nắm được các thủ tục này.

Theo ông Đan Đức Hiệp - phó chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng, tổ trưởng tổ công tác xử lý những vấn đề liên quan đến vụ cưỡng chế đất đai tại Tiên Lãng, việc thanh tra quá trình sử dụng đất của gia đình ông Vươn nằm trong kế hoạch của Thành ủy và UBND TP Hải Phòng.

Kết luận thanh tra và biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật sẽ được hoàn thành trong tháng 3.

Ông Hiệp cho biết chiều nay (13-3), tổ công tác của TP có buổi làm việc với các chủ đầm ở huyện Tiên Lãng để rà soát tình hình quản lý, sử dụng đất trên địa bàn huyện.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên