26/01/2011 06:30 GMT+7

Thành phố Vinh yên ả

N.K. - H.G. - V.T.
N.K. - H.G. - V.T.

TT - Trời rét đậm, bận rộn với công việc của những ngày cuối năm... Đó là những lý do khiến các CĐV Hải Phòng không rầm rộ kéo vào Vinh để cổ vũ cho đội nhà trong trận gặp Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng 2 V-League diễn ra chiều nay 26-1.

TT - Trời rét đậm, bận rộn với công việc của những ngày cuối năm... Đó là những lý do khiến các CĐV Hải Phòng không rầm rộ kéo vào Vinh để cổ vũ cho đội nhà trong trận gặp Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng 2 V-League diễn ra chiều nay 26-1.

Trong ba năm trở lại đây, mỗi khi Hải Phòng và SLNA gặp nhau, bất kể trên sân Vinh hay Lạch Tray luôn xảy ra những va chạm giữa CĐV đôi bên với nhau hoặc giữa CĐV với lực lượng an ninh. Những va chạm không đáng có ấy đã để lại nhiều hình ảnh xấu cho bóng đá VN. Tuy nhiên, trong lần hai đội gặp nhau kỳ này, tình trạng va chạm ấy có thể sẽ không tái diễn do số CĐV Hải Phòng đến Vinh không nhiều.

Theo ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ tại Vinh, chỉ có một nhóm CĐV trung thành của đội Hải Phòng gồm 20 người tự tổ chức đi bằng xe khách và xe riêng đến Vinh trưa 26-1.

Dẫu vậy, Công an TP Vinh vẫn lên kế hoạch chu đáo để phòng chống những sự cố đáng tiếc. Việc kiểm tra sẽ được thực hiện nghiêm ngặt ngay ở cổng vào sân vận động.

Bất luận khán giả từ Hải Phòng đến Vinh nhiều hay ít, gần 1.000 cảnh sát được huy động để làm nhiệm vụ trận này, trong đó có 500 người túc trực trong sân. Khán giả Hải Phòng sẽ được tách ra ngồi ở khu vực riêng và được bảo vệ nghiêm ngặt để tránh tình trạng đốt pháo sáng.

Tại trạm thu phí ở Quỳnh Lưu (cách Vinh 90km), sẽ có một trạm kiểm soát giao thông để soát xét các xe mang biển số Hải Phòng.

Ngoài trận Hải Phòng - SLNA, lượt trận chiều nay còn có cặp K.Khánh Hòa tiếp Đồng Tâm Long An (ĐTLA) trên sân nhà Nha Trang đáng chú ý. ĐTLA rất kỵ rơ Khánh Hòa. Gần nhất là ở mùa trước, ĐTLA không chỉ chịu thua 1-2 trên sân Nha Trang mà còn thất thủ 0-1 ngay tại Long An.

Lãnh đạo CLB ĐTLA dĩ nhiên muốn thay đổi lịch sử đáng buồn đó. Nhưng với lực lượng thời hậu Minh Phương - Tài Em, thật khó để có thể lạc quan cho đại diện đồng bằng sông Cửu Long. Sức mạnh của ĐTLA giờ chủ yếu đặt vào các ngoại binh quá cũ như Antonio, Tshamala, Danny hay tân binh nhập tịch Lê Tostao. Nhưng phong độ không thật sự ổn định là nỗi lo lớn của đội khách.

Khánh Hòa có lối chơi cực kỳ khó chịu và không hề phụ thuộc vào các cá nhân như ĐTLA. Như chân sút số một Quang Hải nhiều lúc chấn thương không thể vào sân ở mùa rồi, K.Khánh Hòa vẫn không gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế sự ra đi của Quang Hải dường như vẫn không làm đội bóng phố biển suy yếu.

Thêm vào đó, HLV Hoàng Anh Tuấn rất yên tâm khi chứng kiến sự chín muồi về chuyên môn của tiền vệ Ngọc Điểu trong màu áo đội tuyển Olympic VN tại Asiad Quảng Châu 2010 vừa qua. Hợp cùng Tấn Tài ở khu vực giữa sân, bộ đôi này chắc chắn sẽ là bệ phóng tốt cho hàng tấn công ngoại nhả đạn.

* Trong trận đấu sớm vòng 2 diễn ra chiều qua, Hòa Phát Hà Nội đã thắng đậm Thanh Hóa 3-0. HLV Lê Thụy Hải của Thanh Hóa đã bị truất quyền chỉ đạo ở hiệp 2 vì lỗi phản ứng trọng tài Ngô Quốc Hưng.

Lịch thi đấu vòng 2 (ngày 26-1): K.Khánh Hòa - Đồng Tâm Long An (16g), TĐCS Đồng Tháp - SHB Đà Nẵng (16g), Hoàng Anh Gia Lai - B.Bình Dương (VTV3 THTT 16g), SLNA - V.Hải Phòng (Thể thao TV THTT 17g), Hà Nội ACB - T&T (Bóng đá TV THTT 17g), V.Ninh Bình - Navibank Sài Gòn (VTC3 THTT 17g).

N.K. - H.G. - V.T.

N.K. - H.G. - V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên