19/06/2014 14:24 GMT+7

Thanh niên đẹp trai bỏ quê lên Hà Nội làm... "siêu" trộm vặt!

T.L
T.L

TTO - “Bị cáo đẹp trai, khỏe mạnh, sao không lo làm ăn lương thiện” - đó là câu hỏi của HĐXX Tòa án nhân dân TP. Hà Nội dành cho bị cáo Vũ Duy Du (24 tuổi, quê Hải Dương) tại phiên tòa sơ thẩm sáng 19-6.

kuJZWSvT.jpgPhóng to
Bị cáo Vũ Duy Du

Trước đó, bị cáo có gương mặt đẹp này đã có 3 tiền án tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản. Bị cáo cũng đã nhiều lần bị xử phạt hành chính tại địa phương về hành vi nêu trên.

Tại tòa, bị cáo Du khai nhận từ tháng 7-2013, Du thường bắt xe khách từ Hải Dương lên Hà Nội với mụch đích xem nhà ai có sơ hở để trộm cắp tài sản.

Ngày 16-1-2014, Du trèo tường vào một ngôi nhà trên đường Xuân Diệu, phường Quảng An, quận Tây Hồ để trộm cắp tài sản. Tuy nhiên chưa trộm cắp được gì thì Du đã bị công an phường Quảng An bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Du khai nhận đã 3 lần leo tường vào nhà dân để trộm cắp.

Cụ thể, từ tháng 7-2013, Du hay đi bộ lang thang ở quận Tây Hồ vì biết ở đây có nhiều hộ gia đình người nước ngoài sinh sống. Thấy gia đình nào mở đèn sáng nhưng không có người, Du liền trèo tường rồi đột nhập vào nhà, lấy nhiều tài sản như máy tính, ipad, điện thoại, nữ trang… Tính đến tháng 11-2013, Vũ Duy Du đã trộm cắp của 3 gia đình tại phường Quảng An với tổng giá trị tài sản là 44 triệu đồng.

Trả lời HĐXX, bị cáo Du cho rằng do không có việc làm nên bị cáo lang thang lên Hà Nội trộm cắp tài sản. Khi trộm xong lại mang về quê bán lấy tiền tiêu xài cá nhân, mua quần áo…

Sáng 19-6, TAND TP. HN đã tuyên phạt bị cáo Vũ Duy Du 24 tháng tù giam về tội cắp tài sản.

T.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên