14/11/2016 11:49 GMT+7

Thành Long nhận giải Oscar Thành tựu trọn đời

THỤC NGHI
THỤC NGHI

TTO - Ngày 13-11, ngôi sao hành động Thành Long vinh dự được Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ trao giải Oscar Thành tựu trọn đời.

Thành Long trở thành nghệ sĩ Hoa ngữ đầu tiên đoạt giải thưởng Oscar Thành tựu sự nghiệp - Ảnh:  Ifeng

Theo Ifleng, có mặt tại lễ trao giải 8th Annual Governors Awards, Thành Long trở thành nghệ sĩ đầu tiên của làng giải trí Hoa ngữ đoạt danh hiệu Thành tựu sự nghiệp do Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ trao tặng, đồng thời là nghệ sĩ châu Á thứ 4 đoạt được danh hiệu này.

Trước đó, 3 tên tuổi châu Á khác từng được nhận giải Thành tựu trọn đời gồm: Đạo diễn Akira Kurosawa (Nhật Bản), đạo diễn Satyajit Ray (Ấn Độ) và đạo diễn Hayao Miyazaki (Nhật Bản), diễn ra vào các năm 1989, 1991 và 2014.

“Cảm ơn điện ảnh Hong Kong, ước mơ của tôi đã thành hiện thực. Tôi hoạt động trong ngành 56 năm, đóng hơn 200 bộ phim, chấn thương không biết là bao, cuối cùng giải thưởng này đã thuộc về tôi.

Cảm ơn Hollywood, bao nhiêu năm qua dạy tôi rất nhiều điều, đồng thời cũng giúp tôi nổi tiếng hơn. Tất cả khán giả hâm mộ trên toàn thế giới, các bạn chính là động lực khiến tôi tiếp tục đóng phim, và cũng vì có các bạn mà tôi vẫn tiếp tục nhảy qua cửa sổ, đấm đá” - Thành Long chia sẻ.

Nam tài tử Chris Tucker-bạn diễn của Thành Long trong phim Giờ cao điểm lên sân khấu trao giải cho anh. Ngoài ra, ngôi sao hành động Sylvester Stallone cũng có mặt tại lễ trao giải cổ vũ và chúc mừng Thành Long.

Trước tình cảm của Sylvester Stallone, Thành Long xúc động: “Cách nay 23 năm, lần đầu tiên đến nhà Sylvester Stallone, tôi đã được “chạm tay” tượng Oscar của anh ấy. Lúc đó, tôi tự nhủ với lòng, tôi muốn có một lần được nhận giải Oscar trong đời”.

Năm nay, Thành Long 62 tuổi, anh bắt đầu đóng phim từ năm 8 tuổi, tính đến nay anh đã hoạt động nghệ thuật được nửa thế kỷ. Năm 1980, Thành Long bắt đầu tấn công màn ảnh Mỹ, nhưng đáng tiếc là con đường tiến đến kinh đô Hollywood không mấy thuận lợi.

Năm 1994, Thành Long mới tạo được vị trí trên màn ảnh Hollywood với bộ phim Đại náo phố Bronx, tiếp đó là series Giờ cao điểm (gồm 2 phần, 1998 – 2001). Từ đó, Thành Long được biết đến là ngôi sao hành động hàng đầu của điện ảnh Hoa ngữ.

 

THỤC NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên