30/04/2010 11:33 GMT+7

Thành Long - ngôi sao nổi bật nhất Trung Quốc

THIÊN HƯƠNG (Theo Chinadaily và Grooveasia)
THIÊN HƯƠNG (Theo Chinadaily và Grooveasia)

TTO - Tạp chí Forbes Trung Quốc vừa công bố danh sách danh sách 100 nghệ sĩ nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ 2010. Theo đó, siêu sao hành động Thành Long đã trở thành nghệ sĩ nổi bật nhất Trung Quốc dựa trên thu nhập cá nhân và mức độ nổi tiếng của mình.

OTzht3WV.jpgPhóng to
Thành Long - ngôi sao nổi bật nhất Trung Quốc - Ảnh: Internet

Đây là danh sách được công bố vào khoảng tháng 3 hay tháng 4 hàng năm bao gồm 100 nhân vật nổi tiếng nhất của Trung Quốc có thu nhập cao, có đóng góp cho làng giải trí, có ảnh hưởng lớn đến công chúng và lượng truy cập web cao.

Với mức độ nổi tiếng của một siêu sao quốc tế, thường xuyên tiếp xúc với các phương tiện truyền thông và thu nhập gần 200 triệu NDT thu nhập trong 2009, Thành Long đã xuất sắc giữ vững vị trí đầu bảng của mình trong danh sách trên. Năm ngoái, Thành Long là nghệ sĩ đầu tiên của Trung Quốc tổ chức buổi hòa nhạc tại sân vận động Tổ chim - nơi tổ chức Olympic. Bộ phim Little Big Soldier (Người lính cao lớn bé bỏng) của anh cũng mang về con số ấn tượng hơn 150 triệu nhân dân tệ tại các phòng vé.

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng là ca sĩ Đài Loan Châu Kiệt Luân, với thu nhập 120 triệu nhân dân tệ. Trong năm qua, anh đã thành công trong hầu hết các lĩnh vực ca hát, diễn xuất, đạo diễn... Trong khi đó, bạn gái cũ của anh - Thái Y Lâm cũng xếp vị trí thứ 7 trong danh sách trên với thu nhập 46,5 triệu tệ.

UskZveDz.jpgPhóng to
Châu Kiệt Luân

Vị trí thứ 3 đã thuộc về ngôi sao Hong Kong Lưu Đức Hoa với thu nhập 86,2 triệu tệ cùng với sự kiện bí mật kết hôn đình đám trong thời gian qua. Đứng ở hạng 4 là cầu thủ Yao Ming, với số tiền 250 triệu tệ. Trong khi đó, nữ diễn viên Chương Tử Di đã chiếm vị trí số 5 chủ yếu là do sự tiếp xúc thường xuyên của cô với truyền thông vào cuối năm qua do những vấn đề tiêu cực xung quanh việc từ thiện của mình. Tuy nhiên, xét về thu nhập, Chương Tử Di cũng không thua kém các ngôi sao khác với 69 triệu tệ, chỉ thấp hơn gần 9 triệu tệ so với thu nhập của cô năm ngoái.

GmDZ7nqq.jpgPhóng to
Chương Tử Di
Ngoài ra, trong danh sách trên còn có sự xuất hiện của tên tuổi nổi tiếng như Quách Phú Thành, Trương Học Hữu, Lý Liên Kiệt, Châu Nhuận Phát, Lưu Gia Linh...

Bà Echo Yang, nhà sản xuất đồng thời là biên tập của tạp chí Forbes cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng ta có các ngôi sao Hong Kong và Đài Loan trong danh sách những người nổi tiếng. Chúng tôi đã đưa họ vào vì hầu hết họ có một khoảng thu nhập lớn từ thị trường đại lục trong năm qua”. Cũng theo bà Echo, các ngôi sao của Hong Kong và Đài Loan đang ngày càng được trả cát xê cao hơn.

THIÊN HƯƠNG (Theo Chinadaily và Grooveasia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên