01/07/2007 03:47 GMT+7

Thành lập quĩ Vòng Tay nhân ái

LAN ANH - H.HG. - MINH LUẬN - L.TH.H.
LAN ANH - H.HG. - MINH LUẬN - L.TH.H.

TT - Hôm qua, UBND TP Hà Nội đã trao quyết định thành lập quĩ “Vòng tay nhân ái”. Quĩ trực thuộc Bộ Y tế, hoạt động với mục đích hỗ trợ vật chất cho người mắc bệnh nan y, không đủ khả năng chi trả viện phí; tặng học bổng cho sinh viên y khoa vượt khó, học giỏi. Trong ngày thành lập, quĩ đã được các nhà hảo tâm ủng hộ trên 1 tỉ đồng. Trước đó, quĩ đã nhận một số khoản tài trợ với tổng giá trị gần 4 tỉ đồng.

Tin vắn

* Sáng 30-6, Hội Khuyến học VN đã trao 570 suất học bổng “Nâng niu tài năng Việt” cho HS, SV nghèo học giỏi thuộc các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Mỗi suất học bổng trị giá 1,2 triệu đồng và một phần quà (dành cho SV đại học); 700.000 đồng và một phần quà (dành cho HS THPT); 500.000 đồng và một phần quà (dành cho HS THCS). Tổng giá trị học bổng do Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (nhãn hàng Biti's) tài trợ.

* Sáng 30-6, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và ma túy TP.HCM đã tổ chức mittinh hưởng ứng đợt cao điểm phòng chống ma túy với gần 1.000 người tham dự. Phó chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Thành Tài đã chỉ đạo các cấp, sở, ban, ngành phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống ma túy cho mọi tầng lớp nhân dân, gắn kết cuộc vận động phòng chống ma túy với các chương trình nhân đạo.

* Tuần qua tại TP.HCM có hơn 100 ca mắc sốt xuất huyết phải nhập viện theo dõi, trong khi tuần trước đó chỉ có khoảng 70-80 ca. Ngày 30-6, bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ - phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM - cho biết do mùa mưa đã đến nên số ca mắc sốt xuất huyết ở TP sẽ còn tiếp tục gia tăng.

LAN ANH - H.HG. - MINH LUẬN - L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên