11/10/2010 06:55 GMT+7

Thành lập bảo tàng vũ khí cổ

MINH LUẬN
MINH LUẬN

TT - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra quyết định cho phép thành lập bảo tàng tư nhân vũ khí cổ (Worldwide Arms Museum), đặt tại số 14 Hải Đăng, phường 2, TP Vũng Tàu, do bà Nguyễn Thị Bông quản lý.

Bảo tàng này sẽ trưng bày di vật, cổ vật, vũ khí, quân trang, quân cụ cổ để giới thiệu và tạo ra điểm tham quan, du lịch mới nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục và hưởng thụ văn hóa của công chúng. Bảo tàng được xây dựng bởi ông Robert Taylor, một nhà sưu tập súng cổ người Anh định cư tại Bà Rịa - Vũng Tàu từ năm 1991 đến nay. Hiện ông Robert Taylor đang sở hữu một bộ sưu tập vũ khí cổ từ năm 1600 đến năm 1900 với số lượng hơn 300 khẩu súng và 100 hiện vật phục chế trang phục quân đội của các nước châu Âu, châu Á từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19.

Theo đó, sau khi mở cửa hoạt động, bảo tàng sẽ không thu vé vào cổng khách tham quan. Thay vào đó, chủ nhân bảo tàng được mở thêm các dịch vụ như nhà hàng, quán cà phê, quầy lưu niệm... để phục vụ khách và có thêm kinh phí trang trải cho bảo tàng hoạt động.

MINH LUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên