15/12/2015 07:53 GMT+7

​Thành lập ban quản lý Khu kinh tế Phú Quốc

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TT - Ban quản lý Khu kinh tế Phú Quốc là cơ quan trực thuộc tỉnh Kiên Giang, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với Khu kinh tế Phú Quốc.

Toàn cảnh đảo Phú Quốc phía trước nhìn từ trên tàu cánh ngầm đang vào bến cảng

Ngày 14-12 tại đảo Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang đã công bố quyết định của Thủ tướng về thành lập ban quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) Phú Quốc.

Ông Nguyễn Thống Nhất (nguyên phó trưởng ban BQL đầu tư phát triển đảo Phú Quốc) được bổ nhiệm làm trưởng ban BQL KKT Phú Quốc.

Làm việc với UBND huyện Phú Quốc cùng ngày, ông Phạm Vũ Hồng - chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - đề nghị các sở ngành tiếp tục hỗ trợ huyện Phú Quốc khẩn trương tháo gỡ những vướng mắc về bồi thường, giải tỏa và đẩy nhanh tiến độ giao đất cho các nhà đầu tư triển khai dự án.

Theo UBND huyện Phú Quốc, cái khó nhất của huyện hiện nay là nhiều hộ dân phải giải tỏa khỏi các dự án nhưng không đủ điều kiện bồi thường và cũng không có chỗ nào khác. 

“Huyện Phú Quốc rà soát để giải quyết cho những trường hợp này. Việc cấp đất ở, đất sản xuất cho người dân không có đất hoàn toàn trong thẩm quyền của UBND huyện, không cần phải xin ý kiến UBND tỉnh” - ông Phạm Vũ Hồng chỉ đạo.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên