30/07/2017 11:10 GMT+7

Thanh Lan khóc trên sân khấu khi lần đầu gặp lại khán giả

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Ca sĩ Thanh Lan đã nhiều lần rơi nước mắt trong đêm diễn đầu tiên của bà tại TP.HCM tối 29-7, sau gần 25 năm định cư tại Mỹ. Đêm nhạc diễn ra tại khách sạn Equatorial cùng hai ca sĩ khách mời là Tuấn Ngọc và Elvis Phương.

Thanh Lam và Tuấn Ngọc
Thanh Lan và Tuấn Ngọc - Ảnh: QUỲNH TRANG

Ca sĩ Thanh Lan bước ra sân khấu trong trang phục soiree với trang sức trên mái tóc. Cô khá bối rối trước khán phòng kín 700 khán giả.

Dù âm thanh ban đầu trục trặc nhưng khán giả vẫn vỗ tay cổ vũ cho màn mở đầu bằng ca khúc Bang bang của Thanh Lan.

Sau phần biểu diễn, Thanh Lan đã xin hôn gió mỗi khán giả người một cái bởi cô hiểu khán phòng đông kín chủ yếu vì cô trở về.  

Sau ca khúc mở màn sôi động cô đã chọn những ca khúc về cha mẹ để tiếp tục đêm nhạc: Mẹ hiền yêu dấu (Maman Oh Maman), Maman, Dòng sông tuổi nhỏ (lời Việt Vũ Xuân Hùng).

Trong các ca khúc trên, riêng ca khúc Mẹ hiền yêu dấu chính là bản nhạc do Thanh Lan viết lời Việt. “Người đầu tiên cầm trên tay bản nhạc này chính là mẹ của Thanh Lan”, ca sĩ Thanh Lan chia sẻ.

Sau những bản nhạc về cha mẹ, Thanh Lan tiếp tục với hai bản tình ca Pháp: Búp bê không tình yêu - Poupée de cire, Poupée de son (lời Việt nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng) và ca khúc La vie en rose với phần lời Việt do chính Thanh Lan viết.

“Hồi xưa Thanh Lan viết lời Việt cho ca khúc nhiều lắm nhưng mình cứ viết vì thích chứ chẳng để tên làm gì, bây giờ khán giả không biết, nhưng với La vie en rose tối nay, chắc khán giả sẽ không quên Thanh Lan đâu nhỉ?”, ca sĩ Thanh Lan chia sẻ.

Tuấn Ngọc là thần tượng của Thanh Lan - Ảnh: QUỲNH TRANG
Tuấn Ngọc là thần tượng của Thanh Lan - Ảnh: QUỲNH TRANG

Trước khi đến với khách mời đầu tiên của đêm nhạc là ca sĩ Tuấn Ngọc, ca sĩ Thanh Lan tiếp tục gửi đến khán giả ca khúc Lại gần hôn em.

Ngay sau đó, ca sĩ Thanh Lan giới thiệu ca sĩ Tuấn Ngọc là thần tượng của cô và Thanh Lan cùng thần thượng của mình tình tứ song ca bản Oh, my love, my darling.

Phần biểu diễn của ca sĩ Tuấn Ngọc là những bản nhạc sở trường của anh: Riêng một góc trời, Ru đời đi nhé và ca khúc tiếng Anh If you go away (Jacques Brel).

Ca sĩ Thanh Lan trở lại sân khấu trong chiếc áo dài để song ca cùng Tuấn Ngọc Con đường tình ta đi.

Ca sĩ Thanh Lan chia sẻ thuở 15-16 tuổi đi hát trong các đoàn học sinh, cô không nghĩ có ngày nghề này nuôi sống mình và cả gia đình mình.

Thời đó, Thanh Lan nổi danh bởi những bản nhạc tiền chiến, vì thế trong tối qua, cô đã đưa khán giả về thuở ngày đầu hát nhạc tiền chiến, với ca khúc Nỗi lòng. Ca sĩ Thanh Lan tiếp tục nhắc đến nhạc Trần Thiện Thanh bằng ca khúc Một đời yêu anh.

Trên sân khấu, ca sĩ Thanh Lan không giấu được cảm xúc khi nhắc đến nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm vừa qua đời ngày 24-7 vừa qua tại Mỹ với kỷ niệm của riêng cô cùng ca khúc Gọi người yêu dấu.

Cô cũng nhắc đến nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên bằng phần biểu diễn đầy xúc động bản nhạc Giọt nước mắt ngà.

Thanh Lam và Elvis Phương - Ảnh: QUỲNH TRANG
Thanh Lan và Elvis Phương - Ảnh: QUỲNH TRANG

Khách mời thứ hai của chương trình chính là ca sĩ Elvis Phương, một người đã đồng hành cùng Thanh Lan từ những băng nhạc Shortguns của nhạc sĩ Ngọc Chánh.

Trên sân khấu, ca sĩ Elvis Phương luôn nói cám ơn Thanh (tên thân mật của ca sĩ Thanh Lan) đã trở về, bởi “Tôi về đây 20 năm và đi hát nhạc Pháp suốt, mỗi lần đi hát ai cũng hỏi chừng nào Thanh Lan, giờ Thanh Lan của quý vị về rồi đây”.

Ca sĩ Elvis Phương trình bày ca khúc The House of the Rising Sun bằng lời Pháp Les portes du Penitencier.

“Ca khúc này như nén hương gửi đến anh Trường Kỳ đã khuất, một nhạc sĩ viết lời Việt rất nhiều bản tiếng Pháp của băng nhạc Shotguns thuở đó”, ca sĩ Elvis Phương chia sẻ.

Đêm nhạc tiếp tục với những bản tình ca Pháp do Elvis Phương thể hiện: Et Pourtant - Anh vẫn biết (lời việt Phạm Duy), Sans Elle - Xa em rồi (lời Việt Trung Hành). Và một bản nhạc Elvis Phương dành tặng riêng Thanh Lan - Mười năm tình cũ.

Đôi song ca Elvis Phương - Thanh Lan trở lại sân khấu với hai ca khúc: Capri c'est fini - Lời chia xa (lời Việt Khắc Dũng) và Mal.

Thanh Lan trẻ hơn tuổi 70 của bà rất nhiều - Ảnh: QUỲNH TRANG
Thanh Lan trẻ hơn tuổi 70 của bà rất nhiều - Ảnh: QUỲNH TRANG

Sau lời tạm biệt ca sĩ Elvis Phương, ca sĩ Thanh Lan tiếp tục đêm nhạc đầu tiên của mình tại Việt Nam bằng một loạt ca khúc: Anh thì không (lời Việt Vũ Xuân Hùng), Căn nhà xinh ( nhạc Nhật lời Việt Phạm Duy), Besame Mucho.

Ca khúc Besame Mucho sẽ là phần kết thúc đêm nhạc, nhưng bởi khán giả chưa muốn Thanh Lan rời sân khấu nên Thanh Lan đã tiếp tục đêm nhạc  với ca khúc Em đẹp nhất đêm nay.

Đêm nhạc thật sự kết thúc sau khi ca sĩ Thanh Lan đọc hai bài thơ một tiếng Việt, một tiếng Pháp của chính cô làm như món quà tạm biệt khán giả Sài Gòn.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên