02/07/2011 16:46 GMT+7

Thanh Hóa: sạt lở nghiêm trọng trên quốc lộ 217

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Do mưa lớn gây lũ ống, lũ quét những ngày qua đã và đang gây sạt lở nghiêm trọng trên tuyến quốc lộ 217 đoạn qua địa bàn huyện vùng cao, biên giới Quan Sơn (Thanh Hóa), ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện qua đây.

BODeqccn.jpgPhóng to
Sạt lở nghiêm trọng tại km 28 trên quốc lộ 217 đoạn qua địa bàn bản Ngàm, xã Trung Thượng, huyện vùng cao, biên giới Quan Sơn (Thanh Hóa) - Ảnh: Hà Đồng (chụp sáng 2-7)

Một trong những điểm sạt lở nghiêm trọng nhất trên tuyến quốc lộ 217 là tại km 28, đoạn qua địa bàn bản Ngàm, xã Trung Thượng (huyện Quan Sơn).

Theo người dân địa phương, những trận mưa lớn kéo dài từ chiều 30-6 đến ngày 1-7 gây lũ lớn trên sông Lò. Nước lũ đã "ngoạm" sâu vào quốc lộ 217 đoạn km 28, gây sạt lở gần hai phần ba đoạn đường này về phía taluy âm.

Ngay trong ngày 1-7, chính quyền địa phương và đơn vị đảm bảo giao thông đóng trên địa bàn đã dùng những cây luồng làm rào chắn cảnh báo cho các phương tiện giao thông mỗi khi đi qua điểm sạt lở tại km 28. Các xe tải lớn, xe khách loại lớn cần phải cảnh giác mỗi khi đi qua điểm sạt lở nghiêm trọng này.

Sáng 2-7, ông Lò Đình Múi - chủ tịch UBND huyện Quan Sơn - cho biết chính quyền huyện đã báo cáo, đề nghị với Sở Giao thông - vận tải Thanh Hóa sớm có phương án xử lý ngay điểm sạt lở tại km 28 trên tuyến quốc lộ 217, nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện mỗi khi lưu thông qua địa bàn. Bởi đây là tuyến đường huyết mạch, duy nhất nối huyện Quan Sơn với các huyện, thị của tỉnh và TP Thanh Hóa.

Đây cũng là tuyến quốc lộ lên cửa khẩu quốc tế Na Mèo - Nậm Xôi (giáp với tỉnh Hủa Phăn, nước bạn Lào). Các loại xe tải lớn của tỉnh bạn Hủa Phăn (kết nghĩa với tỉnh Thanh Hóa) thường xuyên đi trên tuyến đường này về TP Thanh Hóa để lấy các mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu của người dân.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên