05/02/2015 11:26 GMT+7

​Thanh Hóa: sạt lở mái kè ven sông Mã

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Những tấm bêtông lát mái kè đê bị bong mối gắn; mái đang có nguy cơ tụt dần xuống phía mép nước; mặt đê cũng bị sụt lún, nứt toác...

Mái kè đê tả ven sông Mã sạt lở nghiêm trọng - Ảnh: Hà Đồng

Từ đầu tháng 2 đến nay, tại khu vực mái kè bên tả ven sông Mã cạnh trạm bơm Trà La, xã Hoằng Khánh, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã và đang xảy ra sạt lở nghiêm trọng với tổng chiều dài trên 10m, gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân.

Ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường cho thấy những tấm bêtông lát mái kè đê bị bong mối gắn; mái đang có nguy cơ tụt dần xuống phía mép nước; mặt đê cũng bị sụt lún, nứt toác, có thể bước lọt bàn chân.

Ông Nguyễn Văn Hồng - chủ tịch UBND xã Hoằng Khánh - cho biết đoạn sạt lở mái kè đê cạnh trạm bơm Trà La nằm trong dự án nâng cấp đê tả sông Mã (đoạn từ cầu Hàm Rồng đến km28+ 300, xã Hoằng Khánh), do UBND huyện Hoằng Hóa làm chủ đầu tư, được xây dựng từ tháng 9-2014 đến nay.

Dự án do Tập đoàn Cường Thịnh Thi trúng thầu, thi công. Theo tìm hiểu của người dân và chính quyền địa phương, trong lúc thi công, nhà thầu không lấy đất ở mỏ đất Kênh Thôn (đất đồi núi có độ kết dính tốt) mà lại dùng đất màu, đất ruộng để đắp vào thân đê nên không đảm bảo chất lượng. “Xã đã báo cáo vụ việc với UBND huyện Hoằng Hóa.

Chúng tôi đề nghị huyện và các nhà thầu sớm đến kiểm tra, xử lý kịp thời điểm sạt lở tại trạm bơm Trà La, để người dân địa phương yên tâm sản xuất nông nghiệp và sinh sống” - ông Hồng nói. 

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên